Hội thi có chủ đề “Vinh quang Bộ đội Cụ Hồ”. Mỗi đội gồm 5 thành viên lần lượt trải qua 4 phần thi sôi nổi: Lựa chọn cá nhân tài năng, hùng biện, khám phá tri thức và về đích. Trong mỗi phần thi, thí sinh có cơ hội thể hiện kiến thức, khả năng tiếng Anh của bản thân.

leftcenterrightdel

Lãnh đạo Học viện Kỹ thuật Quân sự tặng hoa các đội tham gia hội thi. 

leftcenterrightdel
Các thí sinh tham gia phần thi hùng biện. 

Ở phần thi hùng biện, thí sinh lựa chọn chủ đề và trình bày trước giám khảo thể hiện khả năng suy nghĩ nhanh, phân tích, thuyết phục và bảo vệ ý kiến. Nhiều chủ đề được thí sinh thể hiện khúc triết, có tính thuyết phục cao.

Đối với phần thi khám phá tri thức, các đội có cơ hội thể hiện sự hiểu biết về lịch sử truyền thống, các thông tin liên quan đến Quân đội nhân dân Việt Nam bằng ngôn ngữ tiếng Anh. Phần thi diễn ra sôi nổi với sự lựa chọn và trả lời nhanh trong vòng 15 giây của các đội thi đối với từng câu hỏi do Ban tổ chức đưa ra.

Trong phần thi về đích, các đội thể hiện quyết tâm qua việc trả lời từng câu hỏi để giành điểm số cao nhất. Điểm số lần lượt thay đổi khi đội chọn câu hỏi trả lời sai, các đội thi khác trả lời và giành điểm.

Theo dõi, chỉ đạo hội thi, Thiếu tướng, GS, TS Trần Xuân Nam, Phó giám đốc Học viện Kỹ thuật Quân sự cho biết: “Hội thi Olympic tiếng Anh được tổ chức nhằm đánh giá chất lượng dạy và học tiếng Anh, tạo cơ hội cho học viên giao lưu chia sẻ kinh nghiệm, tích lũy kiến thức để học tập tốt hơn. Đây cũng là dịp để Học viện tìm kiếm các cá nhân tài năng, thành lập đội tuyển tham dự Hội thi Olympic tiếng Anh toàn quân năm 2024”.

Tin, ảnh: MINH THU

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Giáo dục Khoa học xem các tin, bài liên quan.