Trong số 389 nghệ sĩ được Nhà nước phong danh hiệu lần thứ 10, có 17 Nghệ sĩ Nhân dân (NSND) và 9 Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) từng học tập và công tác tại Nhà trường.

Các cựu cán bộ, giảng viên, học viên Nhà trường được phong tặng danh hiệu NSND gồm: Ma Thị Bích Việt, Dương Minh Đức, Hà Thủy,  Nguyễn Thị Bích Hạnh (Hồng Hạnh), Dương Thị Kim Ngân, Nhật Thuận, Hồng Hải…; các NSƯT như: Lê Tôn Sùng (87 tuổi), Vũ Thắng Lợi,  Ngọc Dung…

leftcenterrightdel
NSND Dương Minh Đức chia sẻ tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, NSND Dương Minh Đức, nguyên giảng viên thanh nhạc của Nhà trường và là một trong những nghệ sĩ được phong tặng NSND lần thứ 10 xúc động chia sẻ: "Danh hiệu NSND, NSƯT chính là phần thưởng cao quý nhất mà Nhà nước dành tặng cho các nghệ sĩ - những đại diện tiêu biểu, xuất sắc, những tinh hoa của đội ngũ nghệ sĩ trong cả nước. Đó cũng chính là sự tôn vinh, tri ân những đóng góp công sức, trí tuệ mà các nghệ sĩ đã cống hiến và thành quả đã đạt được cho nền văn học, nghệ thuật nước nhà qua nhiều thập niên".

“Dù ở thời điểm nào, hoàn cảnh nào, các nghệ sĩ cũng đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong đời sống văn hóa, tinh thần của dân tộc; trực tiếp góp phần cổ vũ, lan tỏa và đưa các hệ giá trị nhân văn thấm sâu vào cuộc sống. Để đạt được những thành tích đó, ngoài năng khiếu thiên phú, với các nghệ sĩ còn là sự khổ luyện, là niềm đam mê bất tận với nghệ thuật và những cống hiến, đóng góp không ngừng nghỉ cho công chúng, khán giả cả nước. Chúng tôi là những nghệ sĩ - chiến sĩ, luôn tự hào vì đã và đang tiếp tục thực hiện sứ mệnh đó”, NSND Dương Minh Đức cho hay.

leftcenterrightdel

Đại tá Phùng Thanh Tiến, Chính ủy Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đại tá Phùng Thanh Tiến, Chính ủy Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội cho biết, đây thực sự là niềm vui, niềm tự hào, phấn khởi của toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên, học viên, chiến sĩ của Nhà trường. Thêm một đồng chí đã từng học tập, công tác tại nhà trường đạt được danh hiệu NSND, NSƯT không chỉ phòng truyền thống nhà trường có thêm một gương mặt nghệ sĩ đặc biệt tiêu biểu, mà đó còn là sự khẳng định cho sự trưởng thành, phát triển, lớn mạnh của Nhà trường - cái nôi của rất nhiều nghệ sĩ tài hoa của Quân đội, đất nước.

leftcenterrightdel
Các nghệ sĩ cùng toàn thể ban lãnh đạo chụp hình lưu niệm. 
leftcenterrightdel

Nghệ sĩ Ưu tú Lê Tôn Sùng trao tặng món quà cho Nhà trường nhân dịp lễ gặp mặt. 

Thành tích đạt được của 26 nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 10 và các thế hệ đi trước chính là nguồn khích lệ tinh thần, là động lực, là những tấm gương để mỗi cán bộ, giảng viên, nhân viên, học viên nhà trường tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, vững bước đi lên trên con đường nghệ thuật. 

Tin, ảnh: THIÊN HUY

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Nhà trường Quân đội xem các tin, bài liên quan.