Theo chương trình đào tạo, ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, học viên đào tạo cán bộ hậu cần cấp chiến thuật, chiến dịch khóa 17; học viên đào tạo sĩ quan hậu cần cấp phân đội, trình độ đại học khóa 26 chuyên ngành doanh trại-xây dựng dân dụng và công nghiệp và học viên khóa 27 chuyên ngành chỉ huy tham mưu hậu cần, quân nhu, vận tải, xăng dầu, tài chính sẽ đi thực tập tốt nghiệp tại một số đơn vị trong toàn quân.

Để cung cấp thêm những kiến thức, kinh nghiệm, đặc biệt là kịp thời cập nhật những nội dung mới, Học viện Hậu cần đã mời Thủ trưởng Cục Tài chính, Bộ Quốc phòng và Thủ trưởng các cục nghiệp vụ thuộc Tổng cục Hậu cần về thông tin chuyên ngành. Nhiều chủ trương, chính sách, hệ thống văn bản, quy chế, quy định mới về công tác hậu cần, kỹ thuật, tài chính trong quân đội cũng như yêu cầu thực tiễn ở đơn vị cơ sở… đã được thông tin cô đọng nhất tới cán bộ, học viên.

leftcenterrightdel
Các đại biểu và học viên Học viện Hậu cần tham dự buổi thông tin chuyên ngành.

Trực tiếp tham gia buổi thông tin, Thiếu tướng Lưu Sỹ Quý, Cục trưởng Cục Tài chính, Bộ Quốc phòng cho biết: “Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của quân đội trong tình hình mới, hằng năm, nhiệm vụ công tác tài chính quân đội luôn có bước phát triển, vì vậy tôi hy vọng những nội dung thông tin này sẽ kịp thời bổ sung kiến thức thiết thực để đội ngũ giảng viên nghiên cứu cập nhật vào quá trình giảng dạy, đặc biệt để học viên có thể vận dụng sáng tạo trên cương vị thực tập sắp tới”.

Là một trong những học viên năm cuối của lớp S227B chuyên ngành Quân nhu dự nghe thông tin, Thượng sĩ Phạm Anh Dũng cho biết: “Mặc dù trong quá trình học tập đã được trang bị những kiến thức cơ bản, toàn diện, tuy nhiên buổi thông tin hôm nay có nhiều nội dung rất mới, rất thiết thực và bổ ích, đặc biệt là những quy định mới, yêu cầu mới về công tác quân nhu trước thực tiễn sáp nhập của một số đơn vị trong toàn quân”.

leftcenterrightdel
Quang cảnh buổi thông tin chuyên ngành. 

Quán triệt nghị quyết về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, thực hiện “lý luận gắn với thực tiễn” và quan điểm “nhà trường gắn với đơn vị”, những năm qua, trước khi tổ chức cho học viên đi thực tập, Học viện Hậu cần đều mời thủ trưởng một số cục nghiệp vụ về thông tin chuyên ngành. Trao đổi với chúng tôi, Đại tá, PGS, TS Vũ Hồng Hà, Trưởng phòng Đào tạo, Học viện Hậu cần nhấn mạnh: "Theo dõi qua các năm, chúng tôi thấy, tuyệt đại đa số học viên đều hoàn thành tốt nhiệm vụ thực tập, kết quả năm sau cao hơn năm trước. Năm học này, với chủ trương quyết liệt của Ban Thường vụ, Đảng ủy Học viện cũng như sự quan tâm thường xuyên, sâu sát của thủ trưởng các cục nghiệp vụ, hy vọng kết quả thực tập của học viên sắp tới sẽ đạt như mong đợi”.

Bài, ảnh: ĐẮC HUY - VIỆT THANH - ĐỨC THÀNH

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.