Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022 tại TP Hồ Chí Minh sẽ diễn ra đến ngày 7-10. Tuần lễ kỳ vọng mỗi người dân thành phố sẽ có những sáng tạo, ứng dụng công nghệ số để góp phần vào sự thay đổi phương thức học tập, mô hình học tập giúp học tập, nghiên cứu hiệu quả hơn. Đồng thời, người dân thành phố tiếp tục chung tay, góp sức xây dựng xã hội học tập, góp phần xây dựng thành phố trở thành một thành phố học tập, đô thị thông minh, gia nhập mạng lưới thành phố học tập toàn cầu của UNESCO.

Trong tuần lễ này, các địa phương sẽ tổ chức lớp tập huấn về kỹ năng khai thác, sử dụng thông tin trên internet an toàn, hiệu quả cho học sinh, sinh viên, người lao động, tổ chức diễn đàn về công dân học tập, công dân toàn cầu giúp học sinh, sinh viên, người dân hiểu về kỹ năng, năng lực cần thiết của công dân trong thời đại số và toàn cầu hóa. Các thư viện công cộng, trường học tăng cường hoạt động khuyến đọc, triển khai mô hình đọc sách, chia sẻ tài liệu số, xây dựng không gian đọc, không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại trung tâm học tập cộng đồng, trong cơ quan, đơn vị… góp phần nuôi dưỡng thói quen học tập thường xuyên cho người dân. 

leftcenterrightdel
Biểu dương các gia đình học tập tiêu biểu trên địa bàn huyện Nhà Bè. 

Theo Ủy ban nhân dân TP Hồ Chí Minh, học tập suốt đời trong bối cảnh chuyển đổi số mạnh mẽ như hiện nay là không giới hạn việc học trong khuôn khổ không gian, thời gian nhất định, mà mở rộng ở mọi lúc, mọi nơi. Bên cạnh đó, việc học tập không phải chỉ diễn ra trong nhà trường, lớp học, không chỉ thầy cô và học sinh mà tất cả mọi người dân đều đóng góp sáng kiến, thành quả vào phong trào học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập. Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời sẽ góp phần cùng với ngành giáo dục huy động sự quan tâm của các cấp, các ngành, các hội đoàn, tổ chức, cá nhân, toàn hệ thống chính trị và mọi người dân cùng chung tay đóng góp xây dựng nền giáo dục ngày càng phát triển, tạo ra nguồn nhân lực tốt cho thành phố và cả nước. 

Dịp này, Ủy ban nhân dân huyện Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh đã tuyên dương 21 gia đình điển hình học tập tiêu biểu.

Tin, ảnh: HÙNG KHOA