leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Thí sinh được người nhà đưa đến điểm thi từ sáng sớm. 

Các thí sinh sẽ làm bài thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập không chuyên với môn Ngữ văn và buổi chiều với môn Toán, theo hình thức tự luận. Đề thi được ra dựa theo yêu cầu chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục cấp THCS hiện hành, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 9 THCS.

leftcenterrightdel
Tranh thủ xem lại bài trước giờ thi.

Trước đó, ngày 6-6, Hà Nội có 94.347 thí sinh làm thủ tục dự thi vào lớp 10, đạt 99,84%. Có 27 thí sinh quên Phiếu báo dự thi đã được Điểm thi liên hệ với Phòng GD-ĐT để học sinh bổ sung trong chiều cùng ngày. Tất cả các điểm thi đều đủ điều kiện tổ chức thi.

leftcenterrightdel
Kiểm tra kỹ lại số báo danh. Ảnh: Như Ý

Theo thống kê của Sở GD-ĐT Hà Nội số học sinh vào lớp 10 năm học này tăng hơn 18.700 so với năm trước, nhưng chỉ tiêu chỉ thêm 2% (khoảng 62% số học sinh vào THPT công lập), do đó cuộc cạnh tranh vào các trường THPT công lập dự báo sẽ rất căng thẳng. Tỷ lệ chọi vào một số trường cao không kém đại học tốp đầu Việt Nam như trường: THPT Nhân Chính có tỷ lệ chọi là 1:3; THPT Chu Văn An, THPT Cầu Giấy và THPT Trương Định có tỷ lệ chọi là 1:2,7; THPT Yên Hòa là 1:2,5; THPT Kim Liên là 1:2,25; THPT Việt Đức là 1:1,8.

leftcenterrightdel
Gọi thí sinh vào phòng thi.
leftcenterrightdel
Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng kiểm tra công tác thi tại điểm thi Trường THPT Phan Đình Phùng, Hà Nội.

Năm nay, chỉ cộng điểm khuyến khích đối với học sinh có chứng chỉ nghề phổ thông; mức điểm ưu tiên chênh lệch giữa 2 đối tượng liên tiếp nhau là 0,5 điểm.

Tin, ảnh: KHÁNH HÀ