Tây Bắc không chỉ là xứ sở thiên nhiên kỳ vĩ với những cánh rừng đại ngàn, những triền ruộng bậc thang mà còn là nơi lưu giữ những trầm tích văn hóa được hình thành và phát triển từ ngàn đời. Vùng đất này vì thế sở hữu nguồn tiềm năng du lịch rất lớn. 

leftcenterrightdel
Chuẩn bị cho Năm Du lịch quốc gia 2024. 

Để tăng cường liên kết, tạo động lực phát triển giữa tỉnh Điện Biên với địa phương, sớm đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và góp phần nâng cao hình ảnh, vị thế, thương hiệu du lịch Việt Nam nói chung và tỉnh Điện Biên nói riêng trong những năm tiếp theo, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quyết định lựa chọn tỉnh Điện Biên là địa phương đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2024, có chủ đề “Vinh quang Điện Biên Phủ-Trải nghiệm bất tận”.

leftcenterrightdel

Sân khấu show diễn thực cảnh "Huyền tích UVA" mang nhiều nét văn hóa Tây Bắc. 

Năm Du lịch quốc gia-Điện Biên và Lễ hội Hoa ban năm 2024 sẽ khai mạc ngày 16-3. Nhân dịp này, UBND tỉnh Điện Biên ngày 10-3 đã thông tin về show diễn thực cảnh “Huyền tích UVA”. Trong khuôn khổ khai mạc Năm Du lịch quốc gia-Điện Biên và Lễ hội Hoa ban năm 2024, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với UBND huyện Điện Biên giới thiệu sản phẩm du lịch mới: Show diễn thực cảnh “Huyền tích UVA”.  Show diễn được tổ chức tại bản Uva, xã Noong Luống, huyện Điện Biên, gồm 3 chương: Chương I: Huyền tích về người Thái và UVA (sự tích quả bầu), Những dấu ấn cổ xưa của tộc người Thái; Chương II: Truyền thuyết Khăn Piêu (ngợi ca tình yêu và huyền thoại Khau cút); Chương III: Nghi lễ và văn hóa - Nét đẹp nhân văn, lâu đời, niềm tự hào của người Thái và sự liên kết giữa hiện tại và quá khứ (giữa con người ngày nay và gốc tích, nguồn cội).

Show diễn thực cảnh “Huyền tích UVA” gắn với cảnh quan thiên nhiên khu nghỉ dưỡng nước khoáng nóng Uva, hồ sen Uva. Sản phẩm du lịch này nhằm mang lại cho du khách những trải nghiệm mới, lạ, hấp dẫn. Ban tổ chức mong muốn show diễn thực cảnh “Huyền tích UVA” sớm trở thành sản phẩm du lịch độc đáo của tỉnh Điện Biên, giúp kết nối cộng đồng và doanh nghiệp để xây dựng một sản phẩm có sức hấp dẫn, lan tỏa, gắn kết.

Cùng với đó, Tết Mường Thanh do Tập đoàn Mường Thanh tổ chức chính thức vào ngày 12-3 hằng năm đúng vào thời điểm hoa ban, loài hoa đặc trưng của núi rừng Tây Bắc nở rộ, gọi mùa xuân về trên khắp các bản làng xa xôi. Năm nay Tết Mường Thanh được chọn là một trong các chương trình mở màn cho chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, mảnh đất Điện Biên được biết đến là nơi khởi thủy của thương hiệu.

Tin, ảnh: THÚY HẰNG

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Du lịch xem các tin, bài liên quan.