Diễn ra từ ngày 31-5 đến ngày 7-6, Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 - năm 2024 với chủ đề “Lâm Đồng - Điểm hẹn của hoa và âm nhạc” đã khép lại với 11 chương trình cấp tỉnh và 26 chương trình sự kiện hưởng ứng của các huyện, thành phố được tổ chức thành công rực rỡ, tạo dấu ấn tốt đẹp với nhân dân, du khách trong và ngoài tỉnh. Đã có hơn 100 doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch, dịch vụ đăng ký chương trình khuyến mãi “ngày vàng”, “giờ vàng”… với các mức ưu đãi giảm giá từ 20% đến 40%.

leftcenterrightdel
 Đông đảo du khách đến với Đà Lạt trong Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng năm 2024.

Theo Ban tổ chức, Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng năm 2024 tác động mạnh mẽ, khơi dậy hiệu quả sức mạnh nội sinh của ngành du lịch Lâm Đồng. Những hoạt động trong khuôn khổ của tuần lễ vàng đã thể hiện sự tri ân, “tấm lòng vàng” của ngành du lịch Lâm Đồng với du khách, qua đó tiếp tục quảng bá tiềm năng, thế mạnh của du lịch Lâm Đồng, định vị thương hiệu du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới. Trong thời gian diễn ra Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 - năm 2024, đã có hơn 430.000 lượt khách du lịch, trong đó có 12.000 lượt khách quốc tế đến với thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Cũng trong ngày 7-6, UBND TP Đà Lạt khai trương phố đi bộ trên đường Trần Quốc Toản. Đây tuyến phố đi bộ thứ 2, sau phố đi bộ trung tâm Hòa Bình (Đà Lạt) đã đi vào hoạt động từ lâu. Theo đó, một phần đường Trần Quốc Toản ven Hồ Xuân Hương sẽ là không gian ngắm cảnh, vui chơi, thư giãn, đáp ứng nhu cầu tham quan, thưởng thức văn hóa nghệ thuật, ẩm thực của du khách.

Tin, ảnh: VŨ ĐÌNH ĐÔNG

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Du lịch xem các tin, bài liên quan.