Sôi động thị trường tour ngắn ngày
Đại diện Công ty Vietravel Hà Nội cho biết, trong nước, các tuyến miền Trung như Đà Nẵng, Nha Trang, Nha Trang-Đà Lạt, Huế-Lễ hội Festival lần 9… tiếp tục là các tuyến thu hút đông khách đăng ký tour. Tuyến đường bộ, điểm nhấn là tour Sơn La-Điện Biên sau hiệu ứng của lễ hội hoa ban, được khá đông du khách quan tâm. Thị trường nước ngoài, các tour hút khách là Thái Lan (5 ngày), Singapore (4 ngày), Campuchia (4 ngày), Hongkong (4 ngày), Thượng Hải-Bắc Kinh-Hàng Châu-Tô Châu (7 ngày)… 
Đánh giá tình hình du lịch dịp lễ lớn này, bà Phạm Bích Ngọc, Phó giám đốc Vietrantour cho hay, điểm đến được các gia đình có trẻ em ưu tiên lựa chọn vào dịp nghỉ lễ thường là các nơi có trung tâm giải trí, vui chơi như các điểm du lịch nghỉ dưỡng trong nước gồm Nha Trang với khu giải trí Vinpearlland Nha Trang, Phú Quốc với Vinpearlland Phú Quốc, Đà Nẵng với khu du lịch Bà Nà Hills, Cát Bà, Cô Tô, Hạ Long… hoặc các điểm du lịch mua sắm, giải trí nước ngoài như Hong Kong có công viên Hong Kong Disneyland gần Việt Nam nhất, Singapore – Malaysia có khu tổ hợp giải trí Sentosa World Resort tốt nhất châu Á Thái Bình Dương, Thái Lan có vườn thú mở tự nhiên lớn nhất khu vực Safari World…
 Du khách tham khảo các tour du lịch tại gian hàng của Công ty Vietravel Hà Nội trong Hội chợ  Du lịch Quốc tế Việt Nam-VITM Hà Nội 2016. Ảnh: Hà Anh.
 
Theo đại diện Công ty Du lịch Hanoi Redtours, ngoài các tour nội địa, tour nghỉ dưỡng biển đảo (Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc, Quy Nhơn…) và chùm tour phổ thông đến các nước trong khu vực (Thái Lan, Campuchia, Myanmar, Lào, Trung Quốc, Singapore, Malaysia…) vẫn luôn được du khách ưu ái lựa chọn, năm nay một số tuyến xa như Nhật Bản, Hàn Quốc; thậm chí các tour chi trả cao như Dubai, châu Âu, Mỹ… cũng được rất đông đảo du khách lựa chọn cho kì nghỉ của mình. Bên cạnh đó, Hanoi Redtours còn tổ chức tour trong ngày đến các Resort trong cùng hệ thống: Flamingo Đại Lải Resort, Cát Bà Beach Resort dành cho đối tượng khách hàng có khối lượng thời gian eo hẹp hoặc không có điều kiện đi chơi xa.
Hút khách bằng giá tour hấp dẫn
Theo một cuộc khảo sát nhanh, giá tour luôn là yếu tố quan tâm hàng đầu của du khách, chỉ đứng sau lịch trình tour. Vào những dịp lễ lớn như 30-4  và 1-5, du khách sẽ phải tính toán chi li hơn để quyết định ngân sách dành cho du lịch. Nắm bắt được nhu cầu này, các công ty lữ hành tung ra nhiều sản phẩm du lịch với mức giá hấp dẫn. 
Dự đoán trước được nhu cầu du lịch tăng rất cao giai đoạn này, Công ty Du lịch Hanoi Redtours đã tung ra chùm tour 30-4 từ rất sớm (cuối tháng 2 - đầu tháng 3) và nhận được phản hồi tích cực từ du khách. HanoiRedtours dự kiến dịp 30-4 này sẽ phục vụ khoảng hơn 1.000 du khách. 
Bà Phạm Bích Ngọc, Phó giám đốc Vietrantour cho hay: Dịp nghỉ lễ năm nay, chúng tôi đã tích cực đàm phán với các đối tác để có thể áp dụng mức giá đặc biệt giảm từ 5 đến 18,5% so với giá thị trường đối với các tour đang hút du khách Việt. Công ty du lịch Vietrantour mở bán gần 2.000 suất tour hấp dẫn đồng thời triển khai giảm trừ 1.000.000 đồng cho top 5 điểm đến hút khách Việt thời điểm hiện tại và giảm 200.000 đồng cho nhóm 4 khách đăng ký các sản phẩm tour nội địa, quốc tế hấp dẫn khác.
Đặc biệt, năm nay, Vietrantour triển khai tour đường bộ Quảng Bình-Hà Tĩnh-Nghệ An 4 ngày, khởi hành 30-4, có giá rẻ chỉ 3,69 triệu đồng, với các hoạt động viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, thăm quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh và tắm biển tại Cửa Lò, Nhật Lệ rất thích hợp với nhóm gia đình đông.
Để tránh lâm vào tình trạng “chặt chém” thường thấy tại các khu du lịch trong dịp lễ, các công ty du lịch khuyên du khách nên book tour trọn gói để tiết kiệm chi phí. Du khách cũng nên lựa chọn các công ty uy tín, có năng lực tổ chức tốt để có thể thoải mái, yên tâm du lịch dịp cao điểm. 
HỒNG THỦY