121 món ẩm thực tiêu biểu này nằm trong giai đoạn I năm 2022 của Đề án “Xây dựng và phát triển Văn hóa Ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu Quốc gia”.

Đề án có sứ mệnh tìm kiếm, phục dựng, bảo tồn, phát huy và phát triển nền văn hóa ẩm thực Việt Nam lên tầm cao mới, với định hướng biến di sản thành tài sản. Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam (VCCA) đã triển khai Đề án “Xây dựng và phát triển văn hóa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia, giai đoạn 2022 – 2024”. Đề án tiến hành khảo sát, thu thập dữ liệu của văn hóa ẩm thực Việt Nam nhằm xây dựng “Tổng tập 1.000 món ẩm thực tiêu biểu Việt Nam” và tiến hành chuyển đổi số cơ sở dữ liệu đó thành “Bản đồ trực tuyến ẩm thực Việt Nam” và “Bảo tàng trực tuyến Ẩm thực Việt Nam”...

 
leftcenterrightdel

Trao chứng nhận cho các món ẩm thực tiêu biểu. 

Trong chương trình Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam cũng công bố giai đoạn II năm 2023. Giai đoạn này, Đề án sẽ được triển khai hỗ trợ địa phương hình thành bộ sự kiện cùng các hoạt động thúc đẩy phát triển hệ sinh thái văn hóa ẩm thực; truyền thông, quảng bá trên bình diện quốc gia và quốc tế; nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa, dinh dưỡng, và kinh tế để ẩm thực hướng đến mục tiêu phát triển du lịch ẩm thực địa phương; hỗ trợ chuyển đổi số các hoạt động văn hóa ẩm thực địa phương trên cùng một nền tảng bản đồ, bảo tàng số về văn hóa ẩm thực Việt Nam (Ảo)...

Đại diện cho đơn vị đồng hành, đại diện nhãn hàng Chin-su chia sẻ: “Tiếp nối thành công giai đoạn 2022, chúng tôi mong muốn thực hiện các hoạt động giai đoạn này để tôn vinh các giá trị văn hóa, dinh dưỡng và kinh tế để ẩm thực Việt trở thành nền ẩm thực hàng đầu thế giới, góp phần phát triển kinh tế du lịch Việt Nam nói chung và địa phương nói riêng”.

Tin, ảnh: THÁI HƯƠNG

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Du lịch xem các tin, bài liên quan.