Ngày 31-10, cuộc thi Thiết kế mô hình check-in và biểu tượng vui du lịch TP Hồ Chí Minh giai đoạn 1 năm 2023 chính thức được phát động. Cuộc thi do Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh phối hợp với các sở, ngành và Báo VnExpress tổ chức.
Đây là lần đầu tiên cuộc thi được tổ chức với chủ đề “Thành phố tôi yêu”. Cuộc thi có 2 hạng mục: Mô hình check-in và biểu tượng vui du lịch nhằm tìm kiếm, lựa chọn những ý tưởng thiết kế độc đáo, mang thông điệp về văn hóa, lịch sử và con người, tạo ra các sản phẩm du lịch mới với dấu ấn riêng, góp phần làm tăng sức hấp dẫn cho thương hiệu du lịch TP Hồ Chí Minh.
 |
Ban tổ chức kỳ vọng cuộc thi thu nhận nhiều thiết kế mô hình, biểu tượng độc đáo, ý nghĩa. |
Cuộc thi nhận hồ sơ tham gia từ ngày 2 đến 26-11 tại website: https://vnexpress.net/du-lich/thiet-ke-bieu-tuong-du-lich-tp-hcm. Các tác giả có bài dự thi vào vòng chung kết sẽ tham gia trại sáng tác với các hoạt động hấp dẫn: Tham quan, khảo sát thực tế các không gian và địa điểm đã được ban tổ chức đưa vào nội dung cuộc thi, giao lưu và trao đổi chuyên môn với hội đồng ban giám khảo, tham gia chương trình tọa đàm với chủ đề “Sáng tạo để nâng tầm du lịch TP Hồ Chí Minh”.
Đại diện hội đồng ban giám khảo, kiến trúc sư Nguyễn Trường Lưu cho biết: Cuộc thi là cơ hội để cộng đồng thể hiện sự sáng tạo và tình yêu đối với TP Hồ Chí Minh. Ban giám khảo ưu tiên các sản phẩm mang giá trị tôn vinh lên công trình, địa điểm du lịch, lịch sử, văn hóa đặc trưng của TP Hồ Chí Minh. Cuộc thi sẽ giúp du khách có ấn tượng sâu sắc hơn về Thành phố mang tên Bác qua những mô hình, biểu tượng du lịch cụ thể. Từ đó, góp phần lan tỏa vẻ đẹp về vùng đất, con người TP Hồ Chí Minh đến bạn bè trong nước và quốc tế.
 |
Ban tổ chức tặng hoa tri ân hội đồng ban giám khảo của cuộc thi. |
Ban tổ chức sẽ trao giải đặc biệt, nhất, nhì, ba và các giải phụ theo hai hạng mục. Trong đó, 2 giải đặc biệt trị giá 80 triệu đồng/giải. Tổng giá trị giải thưởng là hơn 600 triệu đồng. Các tác phẩm đạt giải được xem xét để triển khai xây dựng thực tế và sử dụng trong các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch, phục vụ công tác phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, công tác đối nội, đối ngoại của TP Hồ Chí Minh.
Tin, ảnh: HỒNG GIANG
* Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.
Từ sau dịch Covid-19, trong năm 2023, ngành du lịch TP Hồ Chí Minh triển khai đa dạng hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế, góp phần nâng cao thương hiệu du lịch Việt Nam nói chung và thành phố nói riêng trên bản đồ du lịch thế giới. Từ đó, thu hút đông đảo du khách quốc tế lựa chọn Việt Nam - TP Hồ Chí Minh là điểm đến an toàn, thân thiện, đầy sống động.
Với nhiều chính sách, cách làm thiết thực, ngành du lịch TP Hồ Chí Minh đã khẳng định vai trò và vị trí quan trọng trong quá trình phát triển của ngành du lịch Việt Nam, nhất là thu hút khách du lịch quốc tế. Qua đó khẳng định thành phố là điểm đến an toàn, hấp dẫn, thân thiện.
Nhờ khả năng kết nối vượt không gian và có thể đáp ứng nhu cầu không giới hạn, công nghệ thông tin cho thấy những minh chứng rõ ràng về việc tạo ra thêm tài nguyên cho ngành du lịch, hấp dẫn và tiếp cận gần hơn với du khách. Ở Việt Nam, ngành du lịch đã có những hoạt động chuyển đổi số đáng ghi nhận. Tuy nhiên, làm thế nào để thúc đẩy nhiều và nhanh hơn chuyển đổi số, phục vụ đa dạng nhu cầu của du khách là điều cần được quan tâm.