Festival Biển Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa được tổ chức 2 năm một lần. Đây là sự kiện văn hóa - du lịch mang tầm quốc gia và quốc tế, cũng là thương hiệu lễ hội riêng của tỉnh Khánh Hòa nhằm giới thiệu, tôn vinh, bảo tồn, phát huy những giá trị tinh thần, bản sắc văn hóa biển, đảo của vùng đất và con người Khánh Hòa trong suốt chiều dài lịch sử cũng như trong công cuộc xây dựng và phát triển quê hương đất nước ngày nay. Năm 2023 là lần thứ 10 Festival Biển Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa được tổ chức.

leftcenterrightdel
 Đại diện tỉnh Khánh Hòa chủ trì họp báo.

Với chủ đề “Khánh Hòa – Khát vọng phát triển”, Festival năm nay diễn ra từ ngày 3 đến 6-6, tập trung vào các hoạt động thể hiện sự hòa quyện giữa sắc màu văn hóa truyền thống của dân tộc với những sắc màu văn hóa đương đại và hiện đại nhằm khơi dậy sức mạnh tổng hợp của tỉnh Khánh Hòa, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Khánh Hòa sau đại dịch Covid-19, tạo không khí đoàn kết, thể hiện tình cảm trân trọng, mến khách của nhân dân địa phương đối với du khách, bạn bè trong nước và quốc tế.

 
leftcenterrightdel

Ông Đinh Văn Thiệu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, Trưởng ban tổ chức Festival Biển Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa 2023 phát biểu tại chương trình họp báo. 

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa chia sẻ: “Ngoài thiên nhiên ưu đãi, thời tiết thuận lợi, Khánh Hòa là một trong những tỉnh có cơ sở lưu trú nhiều nhất với hơn 55.000 phòng, trong đó khách sạn chất lượng 3 sao chiếm hơn 50%. Khánh Hòa có lợi thế về giao thông vận tải với đường sắt, hàng không, cảng biển đón siêu du thuyền... Chúng tôi cũng có những chính sách thu hút đầu tư hấp dẫn đối với các nhà đầu tư. Song song phát triển du lịch địa phương, Khánh Hòa còn đẩy mạnh liên kết với các vùng miền, địa phương trong khu vực và cả nước nói chung”.

Ông Nguyễn Văn Thiện, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao tỉnh Khánh Hòa cho biết: “Để chuẩn bị tốt cho Chương trình Festival Biển 2023, tỉnh Khánh Hòa đã tăng cường công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực liên quan, chủ động chỉ đạo đẩy mạnh chỉnh trang đô thị, đầu tư phát triển hạ tầng, nâng cấp cơ sở vật chất ngành du lịch...; chỉ đạo bảo đảm tốt tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội, an toàn vệ sinh thực phẩm, công tác phòng, chống dịch Covid-19... Hầu hết các hoạt động trong Chương trình Festival Biển Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa 2023 đều do các doanh nghiệp, tổ chức, đoàn thể, cá nhân đăng ký thực hiện và hoạt động, được tổ chức theo hướng mở, tăng tính tương tác với cộng đồng người dân và du khách. Qua chương trình, tỉnh Khánh Hòa muốn giới thiệu với nhân dân và du khách hình ảnh về một điểm đến an toàn, một vùng đất đầy năng động, mến khách, tích cực phát triển và hội nhập bằng chính những giá trị bản sắc văn hóa truyền thống của Việt Nam nói chung và tỉnh Khánh Hòa nói riêng”.

 Tin, ảnh: THANH THỦY