Các chuỗi hoạt động đặc sắc với 150 gian hàng theo 5 nội dung chính: "Xem Tết, chơi Tết, du Tết, ăn Tết và chợ Tết”, Lễ hội Tết Việt đã thu hút hơn 90.000 lượt du khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm. Đồng thời, hoạt động kinh doanh tại lễ hội đạt doanh thu 50 tỷ đồng.

leftcenterrightdel
Lễ hội thu hút đông đảo người dân, du khách tham quan trải nghiệm.

Nổi bật trong hoạt động của lễ hội là khu vực 3 gian nhà rường đặc trưng ngày Tết cổ truyền của 3 miền Bắc, Trung và Nam, tái hiện phong tục đón Tết truyền thống của mỗi vùng miền qua cách trang trí và mâm cỗ Tết. Không gian trưng bày 121 món ẩm thực tiêu biểu thuộc Đề án “Xây dựng và phát triển văn hóa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia” đã được giới thiệu tới nhân dân, du khách tham quan. 

Bên cạnh sân khấu hóa các phong tục đón Tết truyền thống như: Lễ dựng cây nêu, lễ cúng tổ tiên…, trong suốt 4 ngày tổ chức, Lễ hội Tết Việt còn phục vụ công chúng những màn biểu diễn nghệ thuật truyền thống và đương đại, mang tới không khí náo nhiệt dịp Tết đến, Xuân về. Để tạo nên một mùa Tết ấm áp và ý nghĩa cho xã hội, Ban tổ chức Lễ hội Tết Việt đã tổ chức chương trình tham quan và trao tặng quà Tết đến 200 trẻ em nhỏ cơ nhỡ với sự đồng hành chính của Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan.

leftcenterrightdel
 Tổ chức cho trẻ em tham gia các trò chơi dân gian.
leftcenterrightdel
Biểu diễn múa lân phục vụ người dân và trẻ nhỏ tham gia lễ hội. 

Đồng chí Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết: “Với chuỗi hoạt động văn hóa, giải trí đa dạng, hấp dẫn, Lễ hội Tết Việt đã khẳng định tiềm năng trở thành sự kiện văn hóa – du lịch thường niên của thành phố, góp phần giữ gìn và quảng bá các phong tục, tập quán, nghi lễ truyền thống, mang đậm bản sắc văn hóa của dân tộc. Qua đó, góp phần định vị thương hiệu du lịch TP Hồ Chí Minh - điểm đến thân thiện, sống động, tràn đầy hứng khởi đến người dân và du khách.
Tin, ảnh: HÙNG KHOA

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Du lịch xem các tin, bài liên quan.