leftcenterrightdel

Cần Thơ sẽ tổ chức Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ vào dịp Lễ 30-4.

Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ là sự kiện quy mô, được tổ chức thường niên tại thành phố Cần Thơ. Qua đây nhằm góp phần tích cực vào việc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, văn hóa ẩm thực của thành phố Cần Thơ, vùng Đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh, thành phố trong cả nước.

leftcenterrightdel
Ban tổ chức thông tin về Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ lần thứ 10. 

Theo Ban tổ chức, lễ hội thu hút khoảng 150 nghệ nhân đến từ 22 tỉnh, thành phố tham gia. Dự kiến sẽ có 250-300 gian hàng trưng bày giới thiệu khoảng 100 loại bánh dân gian, ẩm thực hấp dẫn cùng hàng trăm loại sản phẩm OCOP đặc sản vùng miền, khu gian hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng lưu niệm và khu gian hàng trưng bày máy móc, sản phẩm phụ trợ làm bánh…

leftcenterrightdel
 Hoa Hậu Liên lục địa năm 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc sẽ là đại sứ hình ảnh cho Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ lần thứ 10.

Trong khuôn khổ lễ hội còn có chương trình “Bánh dân gian và tuổi thơ”. Đây là hoạt động hưởng ứng Lễ hội dành cho các em thiếu nhi ở Trường Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Cần Thơ giao lưu, học làm bánh cùng các nghệ nhân. Đây cũng là hoạt động mang ý nghĩa quan trọng trong việc bảo tồn và phát huy các giá trị truyền thống của bánh dân gian Nam Bộ.

Tin, ảnh: THÚY AN