Trong đó, lượng khách đến từ khu vực Đông Bắc Á tăng trưởng cao nhất (Trung Quốc tăng 66%, Hàn Quốc tăng 30%, Hồng Kông tăng 160%). Đặc biệt, lượng khách từ 5 quốc gia mới được miễn thị thực đều tăng đáng kể: Italy tăng 28%, Tây Ban Nha tăng 27%, Anh tăng 23%, Đức tăng 19% và Pháp 11%.

 Hồ Hoàn Kiếm, danh thắng tự hào của người Hà Nội.

Thời gian qua, ngành Du lịch đã tập trung nâng cao chất lượng phục vụ, xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật; chú trọng về chất lượng và sản phẩm du lịch… Bên cạnh đó, triển khai hiệu quả nhiều chương trình, sự kiện, đặc biệt là xây dựng dự thảo Luật Du lịch (sửa đổi); hoạt động xúc tiến du lịch được đẩy mạnh và đa dạng hóa với nhiều hình thức như: Tham gia các hội chợ du lịch quốc tế, xúc tiến tại các thị trường trọng điểm, liên kết du lịch với các tỉnh, thành trong cả nước; hoàn thiện công tác chuẩn bị tổ chức các sự kiện có quy mô lớn như: Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2016… Các hoạt động này không chỉ giúp thu hút du khách mà còn tạo điều kiện cho du lịch Thủ đô phát triển sản phẩm mới.

Sở Du lịch Hà Nội cho biết, từ nay đến cuối năm 2016, Sở sẽ kêu gọi nhà đầu tư chiến lược tham gia phát triển du lịch và tập trung tạo dựng sản phẩm du lịch hoàn chỉnh theo các trục trọng tâm như: Khu vực phố cổ, phố cũ và hồ Hoàn Kiếm, khu vực xung quanh Hồ Tây với bãi hai bên sông Hồng từ cầu Thăng Long đến cầu Thanh Trì.

Tin, ảnh: THÚY NGUYỄN