Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 3 được khởi động từ ngày 4-12 chủ đề “Xanh trên mỗi hành trình”, gồm 45 chuỗi hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, du lịch… Theo ghi nhận của Sở Du lịch Thành phố, công suất phòng lưu trú trong thời điểm tổ chức tuần lễ du lịch đạt 80%, doanh thu của các doanh nghiệp tham gia kích cầu tăng du lịch tăng, hàng trăm triệu lượt theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội về hoạt động của tuần lễ. Ban tổ chức đã trao Giải thưởng “Xanh trên mỗi hành trình” cho các đơn vị, địa phương tiêu biểu theo nhiều hạng mục khác nhau.

Các đại sứ của tuần lễ du lịch là thí sinh Cuộc thi Miss Earth 2023 đã góp phần giới thiệu hình ảnh TP Hồ Chí Minh đến bạn bè quốc tế. 

Với sự đồng hành của 120 đại sứ, Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 3 là sự kiện có số lượng đại sứ nhiều nhất từ trước đến nay. Tuần lễ đã gắn với Cuộc thi Miss Earth 2023, góp phần đẩy mạnh công tác truyền thông và quảng bá du lịch của TP Hồ Chí Minh đến bạn bè quốc tế và kích cầu du lịch trong thời gian tới.

Điểm nhấn đặc biệt của Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 3 là Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã công nhận bức tranh doodle kích thước 3m x 22m được tạo nên từ 22 mảnh ghép tượng trưng cho TP Thủ Đức và 21 quận, huyện với những hình ảnh lấy cảm hứng từ văn hóa và du lịch là “Bức tranh doodle chủ đề về du lịch TP Hồ Chí Minh lớn nhất Việt Nam”. Tác phẩm đã ghi dấu sự tương tác, đồng lòng thực hiện của 2.500 người dân và du khách, tạo nên cầu nối tinh thần giữa nghệ thuật, văn hóa và du lịch.

 Nhiều sản phẩm du lịch đường thủy mới của TP Hồ Chí Minh đã được giới thiệu trong tuần lễ du lịch.

Thành công của tuần lễ du lịch năm nay còn ghi dấu ấn với sự hưởng ứng tham gia đồng hành của TP Thủ Đức và 21 quận, huyện với 22 không gian thông tin, tiểu cảnh du lịch để phục vụ và đón khách du lịch. Cùng với đó, hơn 100 chương trình khuyến mãi được công bố, 20 sản phẩm du lịch, tour du lịch đường thủy mới của TP Hồ Chí Minh đã được giới thiệu đã thu hút nhiều người dân và du khách đến trải nghiệm, thưởng thức.

Các địa phương tại TP Hồ Chí Minh đã hưởng ứng tích cực tuần lễ du lịch với việc xây dựng những không gian tương tác về du lịch cho người dân, du khách. 

Đồng chí Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết: “Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 3 đã tạo nên sức hút, sự lan tỏa mạnh mẽ với chuỗi hoạt động âm nhạc, nghệ thuật, thể thao đặc sắc phục vụ người dân và du khách. Qua đó, truyền thông về điểm đến và thông điệp du lịch xanh góp phần tăng trưởng kinh tế dịch vụ của thành phố. Với cách làm “Sự kiện trong sự kiện” là giải pháp thành công cho công tác quảng bá xúc tiến du lịch, xây dựng hình ảnh thương hiệu du lịch TP Hồ Chí Minh. Ngành du lịch thành phố sẽ tiếp tục đổi mới, sáng tạo và cải tiến để phục vụ tốt nhất cho người dân và du khách trong mùa lễ hội cuối năm 2023, chào đón năm 2024”.

Tin, ảnh: HÙNG KHOA

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Du lịch xem các tin, bài liên quan.