Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Hồ Hải, Phó bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh; Nguyễn Văn Dũng, Phó chủ tịch UBND Thành phố.

Tuần lễ du lịch “Xanh trên mỗi hành trình” nhằm kích cầu du lịch nội địa và quốc tế, góp phần tăng trưởng ngành du lịch và kinh tế TP Hồ Chí Minh, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch thành phố giới thiệu các sản phẩm dịch vụ du lịch và hoạt động khuyến mãi vào dịp cuối năm 2023 và khởi đầu năm mới 2024. Tuần lễ gồm chuỗi hoạt động truyền thông, các sự kiện du lịch, thể thao, âm nhạc đặc sắc, mang tính trải nghiệm cao nhằm phục vụ cộng đồng và khách du lịch trong nước và quốc tế. Đây là lần đầu tiên tuần lễ du lịch có sự lan tỏa mạnh mẽ và nhận được sự hưởng ứng có quy mô lớn nhất với sự hợp tác, phối hợp của 21 quận, huyện và TP Thủ Đức.

leftcenterrightdel

 Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Tuần lễ du lịch.

Điểm nhấn của tuần lễ là 100 đại sứ là những cá nhân có uy tín trên nhiều lĩnh vực âm nhạc, điện ảnh…và các hoa hậu của Cuộc thi Hoa hậu Trái Đất 2023 - Miss Earth 2023 đến từ các quốc gia trên thế giới. Các đại sứ cùng chung tay với thành phố truyền cảm hứng về du lịch xanh, cùng trải nghiệm các sản phẩm du lịch của thành phố và thực hiện những khoảnh khắc, thước phim về cảm xúc tại những điểm đến hấp dẫn, thân thiện của thành phố để lan tỏa đến khắp bạn bè quốc tế.

leftcenterrightdel
Các hoa hậu của Cuộc thi Hoa hậu Trái Đất 2023 - Miss Earth 2023 tham gia diễu hành tuyên truyền về tuần lễ du lịch.

Bên cạnh đó, hoạt động “Cùng vẽ bức tranh doodle về du lịch TP Hồ Chí Minh lớn nhất Việt Nam” diễn ra tại Bưu điện Trung tâm Thành phố p và các điểm đến trên địa bàn 21 quận, huyện và TP Thủ Đức. Đây là bức tranh doodle lớn nhất Việt Nam được tạo nên bởi 22 mảnh ghép.

leftcenterrightdel
Đại biểu và các đại sứ của tuần lễ du lịch tham gia hoạt động “Cùng vẽ bức tranh doodle về du lịch TP Hồ Chí Minh lớn nhất Việt Nam” . 

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh kỳ vọng, thông qua tuần lễ này, sẽ truyền cảm hứng, thu hút sự quan tâm, thúc đẩy người dân, du khách tiếp tục khám phá văn hóa, lịch sử, vùng đất, con người, góp phần lan tỏa niềm tự hào và tình yêu dành cho Thành phố mang tên Bác.

Tin, ảnh: HÙNG KHOA

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Du lịch xem các tin, bài liên quan.