Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong đánh giá cao những kết quả ngành du lịch đã đạt được trong thời gian qua.

Bên cạnh đó, trong bối cảnh kinh tế tư nhân được xác định là động lực quan trọng của kinh tế quốc gia, thì doanh nghiệp du lịch lữ hành, đặc biệt là lữ hành quốc tế, được coi là trụ cột của ngành du lịch, với các nhiệm vụ đón khách quốc tế đến, đưa người Việt Nam đi du lịch, xây dựng sản phẩm, quảng bá điểm đến.

Các đại biểu dự hội nghị.

Thực hiện mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay, các doanh nghiệp có giải pháp thu hút thị trường khách quốc tế, xúc tiến quảng bá du lịch.

Đồng thời, phát triển đa dạng sản phẩm du lịch, xây dựng thương hiệu điểm đến du lịch; qua đó, liên kết hình thành các gói kích cầu du lịch; kết nối hàng không, vận tải du lịch.

Doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm du lịch tại hội nghị.

Từng địa phương và doanh nghiệp cần có chiến lược phân khúc, phân nhóm, coi trọng chất lượng tăng trưởng, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, đổi mới, sáng tạo trong tất cả các khâu hành động, đồng thời tận dụng tối đa cơ hội trong nước và quốc tế, phát huy điều kiện thuận lợi của thể chế, chính sách để hành động thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch.

Tin, ảnh: BẢO NGÂN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Du lịch xem các tin, bài liên quan.