Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2005, Hội chợ Du lịch ITE HCMC là sự kiện du lịch quốc tế thường niên quan trọng và uy tín trên tinh thần hợp tác xây dựng và gắn kết năm quốc gia thuộc khu vực hạ nguồn Mê Kông bao gồm Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch trong nước, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ có điều kiện tiếp cận, trao đổi, ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh với các thị trường du lịch trọng điểm và tiềm năng trên thế giới. Đồng thời, là ngày hội dành cho người tiêu dùng du lịch trong nước với đa dạng các hình thức khuyến mãi, giảm giá, ưu đãi đặc biệt cho các chương trình du lịch trong và ngoài nước.

leftcenterrightdel
Lễ khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh năm 2015. Ảnh: BTC cung cấp.

Hội chợ du lịch ITE HCMC 2017 sẽ có sự tham dự của hơn 300 người mua quốc tế và nội vùng từ 50 thị trường lớn như: Úc, Campuchia, Canada, Trung Quốc, Pháp… Bên cạnh chương trình triển lãm quảng bá du lịch sẽ diễn ra các hội thảo giới thiệu về các chủ đề liên quan đến du lịch như: Hội thảo giới thiệu các thị trường trọng điểm và tiềm năng 2017, hội thảo phát triển du lịch MICE tại thành phố Hồ Chí Minh… đây sẽ là các hoạt động hấp dẫn, tạo sân chơi giao lưu kết nối, trao đổi học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia du lịch hàng đầu trên thế giới nhằm đẩy mạnh phát triển đầu tư du lịch, nghiên cứu ứng dụng lợi ích từ du lịch…

Đến với sự kiện này, người mua quốc tế sẽ được trải nghiệm các hoạt động đặc sắc, tham gia các chương trình khảo sát điểm đến du lịch nổi tiếng tại Việt Nam như: Rừng ngập mặn Cần Giờ, chương trình du lịch sinh thái tại thành phố Cần Thơ, khám phá thành phố Đà Lạt... Qua đó, thu hút sự đầu tư, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, góp phần tăng cường giới thiệu quảng bá du lịch Việt Nam đến các nước trong khu vực và trên thế giới.

Theo ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, so với những năm trước đây, công tác chuẩn bị Hội chợ ITE HCMC 2017 được chuẩn bị sớm và kỹ lưỡng hơn, trong đó chú trọng tới chất lượng người mua. Năm nay, Ban tổ chức cùng với một Hội đồng tư vấn bao gồm các chuyên gia nổi tiếng và uy tín hàng đầu trong lĩnh vực du lịch sẽ xem xét, thẩm định và lựa chọn người mua một cách cẩn thận theo một quy trình chuyên nghiệp nhằm mang lại hiệu quả cao nhất cho hội chợ. Dự kiến, Cùng với đó, điểm nhấn của Hội chợ năm nay là chú trọng công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh của Việt Nam thông qua các hoạt động tham quan, khảo sát của báo chí. Dự kiến sẽ có khoảng 50 đơn vị truyền thông quốc tế về du lịch, các kênh truyền hình du lịch, blogger du lịch tham gia các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ hội chợ. Bên cạnh đó, hội chợ năm nay sẽ sử dụng ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại trong công tác tổ chức, quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch để cung cấp thông tin kịp thời cho những người tham gia hội chợ vào các thời điểm trước, trong và sau hội chợ. Thông tin về hội chợ được đăng tải tại website: www.itehcmc.com.

Năm 2016, Hội chợ đã thu hút 270 đơn vị triển lãm đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ và 32 địa phương của Việt Nam; hơn 26.000 lượt khách thương mại và công chúng tham quan; hơn 3.600 cuộc gặp gỡ giữa người mua và người bán.

THANH PHƯƠNG