Năm 2016, lượng khách Việt Nam đến Hàn Quốc tăng 54%, trong khi đó Hàn Quốc đóng góp lượng khách đến Việt Nam cũng tăng tới 30%. Những con số này cho thấy sự phát triển trong mối quan hệ hợp tác giữa hai nước. Để khẳng định sự tiếp tục hợp tác và góp phần gia tăng mối quan hệ, tăng lượng khách đến tham quan, giao lưu, học hỏi giữa hai nước, các doanh nghiệp Việt Nam đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với phía Hàn Quốc.

leftcenterrightdel
Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác. 
Trong năm 2017 và những năm tiếp theo, du lịch Hàn Quốc thực hiện theo 9 chủ đề. Đó là, du lịch thông qua các loại hình biểu diễn nghệ thuật Hàn Quốc, chợ truyền thống, văn hóa lễ hội, thể thao, sự kiện quốc tế, trải nghiệm đặc biệt, ẩm thực, trường quay phim truyền hình và thế vận hội mùa đông Olympic. Mỗi loại hình du lịch, du khách lại được trải nghiệm những nét độc đáo của Hàn Quốc như với du lịch ẩm thực, phía Hàn Quốc phát hành cuốn “Michelin Guide Seoul” giới thiệu 36 nhà hàng chất lượng tốt nhất Hàn Quốc; loại hình du lịch thể thao giới thiệu  giải U20 World Cup với việc lần đầu tiên đội tuyển Việt Nam tham dự; loại hình du lịch thông qua các hình thức biểu diễn nghệ thuật bắt đầu từ năm 2000, đến nay đã thu hút được 17 triệu lượt khách quốc tế tới chiêm ngưỡng…

Gyeongbuk nằm phía đông Hàn Quốc, là một trong những tỉnh lớn của đất nước này. Tỉnh có 5 di sản thế giới được UNESCO công nhận, có đường xe điện, đường bay thuận tới tới các thành phố lớn của Hàn Quốc. Chính phủ Hàn Quốc cũng chọn đây là một trong 7 điểm du lịch Hàn Quốc với những lợi thế về tự nhiên, văn hóa, lịch sử phong phú như ngôi chùa lớn nhất Hàn Quốc, các làng truyền thống…

Tin, ảnh: MINH NHÃ