Theo ghi nhận của phóng viên Báo Quân đội nhân dân, lưu lượng lớn người và phương tiện hướng về các điểm đến như cột cờ Lũng Cú, sông Nho Quế, phố cổ Đồng Văn… khiến một số cung đường xuất hiện tình trạng ùn tắc cục bộ như tại dốc Thẩm Mã hay đèo Mã Pí Lèng.

Mặc dù vậy, tình trạng tắc đường không kéo dài quá lâu bởi ngay khi xuất hiện các điểm ùn tắc, lực lượng Cảnh sát giao thông và Công an địa phương đã có mặt để duy trì các phương tiện di chuyển đúng làn đường, không dừng đỗ trái quy định.

leftcenterrightdel
 Các phương tiện di chuyển trên khu vực đèo Mã Pì Lèng (Mèo Vạc, Hà Giang).
leftcenterrightdel

Cột cờ Lũng Cú (Đồng Văn, Hà Giang) là một trong những điểm đến thu hút rất nhiều du khách.

Anh Hoàng (du khách đến từ Hàm Yên, Tuyên Quang) cho biết, dù đã từng đi Hà Giang vào thời điểm Tết và từng được trải nghiệm cảnh tắc đường nhưng vì yêu mến cảnh sắc thiên nhiên và sự thân thiện của con người nơi đây nên anh vẫn quyết định lựa chọn huyện Đồng Văn (Hà Giang) là điểm đến cho chuyến du xuân đầu năm của cả gia đình. 

Trong khi đó, anh Cường (du khách đến từ Hà Nội) thì nói rằng, mảnh đất Hà Giang thực sự rất thú vị. “Trong chuyến đi đầu tiên đến Hà Giang, gia đình tôi đã đến thăm nhiều địa điểm nổi tiếng như nhà của Pao, dốc Thẩm Mã, cổng trời Quản Bạ, cột cờ Lũng Cú, sông Nho Quế. Mỗi địa điểm lại để lại những trải nghiệm đặc biệt cho tôi và các thành viên trong gia đình,” anh chia sẻ.

leftcenterrightdel
 Du khách nghe giới thiệu về khu Dinh thự Vua Mèo (Dinh thự họ Vương) ở thung lũng Sà Phìn, Lũng Phìn, Đồng Văn, Hà Giang.
leftcenterrightdel
Anh Hiếu (du khách đến từ Tuyên Quang) cùng gia đình trải nghiệm trò chơi truyền thống tại khu vực Nhà của Pao (Sủng Là, Đồng Văn, Hà Giang).

Chị Vinh, chủ Khách sạn Đồng Văn ở số 127, tổ 2, thị trấn Đồng Văn (Đồng Văn, Hà Giang) cho biết, những năm gần đây, lượng du khách đổ về thị trấn Đồng Văn ngày càng tăng, vì thế, khách sạn của chị luôn trong tình trạng kín phòng. Trong đợt Tết Nguyên đán vừa rồi, không chỉ khách sạn của chị Vinh mà hầu hết các cơ sở lưu trú trên địa bàn thị trấn Đồng Văn đều trong tình trạng quá tải, rất nhiều khách du lịch đến khách sạn của chị hỏi phòng khi khách đã đặt kín chỗ từ nhiều tuần trước đó.

leftcenterrightdel
 Gia đình anh Vịnh (đến từ Hà Nội) cùng nhau lưu lại những bức hình ở khu vực Nhà của Pao (Sủng Là, Đồng Văn, Hà Giang).
leftcenterrightdel
 Du khách trải nghiệm trò chơi ném còn tại khu vực phố cổ Đồng Văn (Đồng Văn, Hà Giang).

Theo số liệu của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Giang, tính đến ngày mồng 4 Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, lượng khách đến các khu vực, điểm du lịch trên địa bàn là 141.200 lượt người, tăng 64% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng thu từ các dịch vụ du lịch ước đạt hơn 350 tỉ đồng.

Tin, ảnh: TRUNG THÀNH

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Du lịch xem các tin, bài liên quan.