Dinh I được xây dựng vào năm 1940, một thời gian từng là nơi ở, làm việc của Vua Bảo Đại. Năm 2014, Dinh I được giao cho nhà đầu tư là Công ty Cổ phần Hoàn Cầu Đà Lạt thuê để làm dự án du lịch.

Năm 2020, Thanh tra Chính phủ kết luận tỉnh Lâm Đồng cho Công ty Cổ phần Hoàn Cầu Đà Lạt thuê nhà và đất ở Dinh I là chưa đúng quy định, đồng thời đề nghị chấm dứt dự án trên. Năm 2021, tỉnh Lâm Đồng ra văn bản chấm dứt hoạt động tại dự án Dinh I cùng phương án hoàn trả tiền cho chủ đầu tư. Do các bên chưa thống nhất được số tiền doanh nghiệp đã đầu tư nên từ đó tới nay, chủ đầu tư vẫn quản lý, khai thác Dinh I.

leftcenterrightdel
 Dinh I là một trong những điểm du lịch nổi tiếng tại Đà Lạt.

Vừa qua, Sở Tài chính tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản đề xuất UBND tỉnh Lâm Đồng xem xét thống nhất hoàn trả tiền đầu tư cho Công ty Cổ phần Hoàn Cầu khi chấm dứt hoạt động dự án King Palace. Theo văn bản của Sở Tài chính, trên cơ sở làm việc với Công ty Cổ phần Hoàn Cầu, các bên đã thống nhất giá trị đầu tư của dự án cũng như số tiền đã khấu hao, số tiền thuê Dinh I và số tiền mà tỉnh Lâm Đồng cần hoàn trả cho công ty khi thu hồi dự án.

Việc hoàn trả chi phí cho Công ty Cổ phần Hoàn Cầu được xem là bước tiến quan trọng trong việc giải quyết dứt điểm việc thu hồi Dinh I, đảm bảo quyền và lợi hợp pháp cho các bên liên quan.

Tin, ảnh: VŨ ĐÌNH ĐÔNG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Du lịch xem các tin, bài liên quan.