leftcenterrightdel
Khách du lịch tham quan, trải nghiệm tại di tích hầm Đờ Cát.

leftcenterrightdel
 Di tích Đồi A1 luôn thu hút lượng lớn du khách tham quan, trải nghiệm.

leftcenterrightdel
Không chỉ có khách du lịch, đông đảo người dân trên địa bàn cũng tham quan, trải nghiệm và chụp ảnh lưu niệm tại Di tích Đồi A1.

Thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên, trong 5 ngày nghỉ lễ vừa qua (từ ngày 27-4 đến 1-5), tỉnh Điện Biên diễn ra nhiều hoạt động, trong đó có luyện tập diễu binh, diễu hành chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954/7-5-2024). Đặc biệt, ngày 30-4 và 1-5, Điện Biên miễn phí tham quan Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và các điểm di tích lịch sử cho đồng bào các dân tộc trên địa bàn; tổ chức show diễn "Huyền tích U Va" không thu vé. Các hoạt động này đã thu hút đông đảo khách du lịch và người dân trên địa bàn.

Đáng chú ý, từ ngày 27-4 đến 1-5, tại các điểm du lịch, di tích lịch sử như: Đồi A1, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Hầm Đờ Cát, Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ..., số lượng du khách và người dân đến tham quan tăng đột biến với 180.000 lượt (tăng 2,38 lần so với cùng kỳ năm 2023). Trong đó, lượt khách du lịch có lưu trú là 35.000 người; tổng doanh thu từ hoạt động du lịch đạt hơn 330 tỷ đồng. Công suất sử dụng phòng nghỉ lưu trú đạt 99%.

Bà Nguyễn Thị Thanh Chuyên, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên thông tin, nhằm đáp ứng nhu cầu của khách tham quan, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ sẽ mở cả ca đêm để phục vụ khách du lịch tham quan bức tranh Panorama, trong dịp diễn ra Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Thời gian mở cửa từ 19 giờ 30 phút đến 21 giờ.

Dự báo từ nay đến ngày 7-5, lượng khách du lịch đến Điện Biên sẽ tiếp tục tăng cao.

Tin, ảnh: THÙY BIÊN

Mời bạn đọc vào chuyên mục Du lịch xem các tin, bài liên quan.