Bộ nhận diện thương hiệu gồm các yếu tố như: Tên gọi, logo, màu sắc, yếu tố đồ họa, biểu tượng... Bộ nhận diện nhằm mục đích để hướng tới việc định vị những điểm đến này như một phần tinh túy của Việt Nam, nơi du khách có thể khám phá văn hóa, bờ biển và trải nghiệm ẩm thực tốt nhất.

leftcenterrightdel
 Lễ công bố nhận diện thương hiệu du lịch 3 địa phương.

Bộ nhận diện thương hiệu du lịch 3 địa phương lấy tên gọi là “The essence of VietNam” (Tinh hoa Việt Nam) làm thương hiệu chung; được Dự án chương trình phát triển năng lực du lịch trách nhiệm với môi trường và xã hội ( EU-ESRT) phối hợp với Sở Du lịch Thừa Thiên - Huế, Sở Du lịch Đà Nẵng và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam hợp tác xây dựng.

leftcenterrightdel
 Logo bộ nhận diện thương hiệu du lịch 3 tỉnh miền Trung.

Hình ảnh thương hiệu “The essence of Vietnam” được thể hiện bằng phần nhấn vừa mang hình tượng trái tim mở cách điệu với màu cam; màu xanh dương và xanh lục thể hiện các dòng sản phẩm cốt lõi của 3 địa phương, văn hóa, biển đảo và thiên nhiên. Hơn nữa, màu sắc của trái tim liên kết trực tiếp với thương hiệu Quốc gia Việt Nam. Cùng với 3 dòng sản phẩm cốt lõi trên, dòng sản phần thứ 4 cũng đã được giới thiệu đó là ẩm thực và được thể hiện bằng màu đỏ bởi khẩu hiệu hành động “cùng trải nghiệm”, màu đỏ của lửa mang ý nghĩa nấu nướng và ẩm thực là sản phẩm nổi tiếng của vùng Duyên hải miền Trung. Trái tim mở thể hiện con số 3 cũng có ý nghĩa 3 dòng sản phẩm cốt lõi và 3 địa phương Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam. Khi đặt trên bản đồ Việt Nam thì trái tim mở ôm cả 3 thành phố lớn của địa phương là Huế, Đà Nẵng và Hội An.

Đặc biệt, buổi công bố cũng giới thiệu trang web du lịch của 3 địa phương do dự án EU-ESRT hỗ trợ là http://www.theessenceofvietnam.com. Website được thiết kế với cấu trúc đơn giản, dễ nhìn với mục đích đáp ứng nhu cầu thực tế của du khách khi muốn tìm hiểu và lên kế hoạch du lịch. Trang web nhằm quảng bá xuyên suốt các sản phẩm du lịch của cả 3 địa phương với mục tiêu khuyến khích du khách khám phá nhiều hơn, lưu trú lâu hơn, hướng tới gia tăng đóng góp từ kinh tế du lịch tại khu vực.

Tin, ảnh: TRẦN MAI