Theo đó, đường bay Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ đến Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn do hãng hàng không Vietjet Air khai thác chính thức hoạt động từ ngày 25-4. Trước mắt, mỗi tuần có 3 chuyến bay khứ hồi vào các ngày thứ 3, 5, 7 hằng tuần (mỗi ngày 1 chuyến), thời gian bay khoảng 2 giờ 20 phút.

Thời gian cất cánh tại Cần Thơ là 6 giờ, hạ cánh tại Vân Đồn vào 8 giờ 20 phút. Ở chiều ngược lại, giờ cất cánh tại Vân Đồn là 8 giờ 55 phút và hạ cánh tại Cần Thơ lúc 11 giờ 10 phút.

leftcenterrightdel

Chuyến bay đầu tiên từ Quảng Ninh đến Cần Thơ. 

leftcenterrightdel
Chuyến bay do hãng hàng không Vietjet Air khai thác đường bay. 

Ông Nguyễn Thực Hiện, Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết: Thành phố Cần Thơ là thành phố trực thuộc Trung ương, là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa và là đầu mối quan trọng về giao thông vận tải nội vùng và liên vận quốc tế của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, trong đó có Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ được xác định là cảng hàng không trọng điểm của cả vùng.

Trong thời gian tới, hai địa phương sẽ cùng xúc tiến để đưa các sản phẩm nông nghiệp, thủy sản chất lượng cao, đặc trưng của Đồng bằng sông Cửu Long đến với thị trường vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và các tỉnh biên giới Trung Quốc thông qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái và ngược lại mang hàng hóa đa dạng của Trung Quốc và nông sản, hải sản từ tỉnh Quảng Ninh đến thành phố Cần Thơ và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

leftcenterrightdel
Lãnh đạo UBND TP Cần Thơ cùng những vị khách đầu tiên từ chuyến bay Quảng Ninh - Cần Thơ. 
leftcenterrightdel
Du khách từ Quảng Ninh vui mừng khi đặt chân đến Cần Thơ. 

Việc đường bay Cần Thơ - Quảng Ninh được đưa vào khai thác sẽ không chỉ đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân mà còn thúc đẩy kết nối phát triển du lịch, dịch vụ và thương mại giữa Cần Thơ - Quảng Ninh nói riêng, giữa Đồng bằng sông Cửu Long với các tỉnh vùng Đông Bắc nói chung.

Tin, ảnh: QUANG ĐỨC