Tham dự hội thi có gần 100 vận động viên thuộc đội tuyển các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh Điện Biên với phần tranh tài hết sôi nổi, thu hút đông đảo người dân và du khách đón xem, cổ vũ. Môn thi đấu giã bánh giầy, với sự tham dự của 5 đội.

Từng chiếc bánh giầy dẻo, thơm, mịn màng được gấp rút hoàn thành bởi đôi tay khéo léo của các “nghệ nhân” ẩm thực đến từ huyện Tuần Giáo đã xuất sắc đoạt giải Nhất. Các vận động viên đến từ huyện Điện Biên Đông đoạt giải Nhì; đồng giải Ba thuộc về đội tuyển thành phố Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên.  

Sau khi môn thi giã bánh giầy kết thúc là cuộc tranh tài môn kéo co với 10 đội tuyển tham gia. Trong không khí sôi động, tiếng hò reo, cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả, trận chung kết diễn ra kịch tính giữa đội tuyển huyện Điện Biên và thành phố Điện Biên Phủ. Kết quả, đội tuyển huyện Điện Biên đã xuất sắc giành giải Nhất; đội tuyển thành phố Điện Biên Phủ giành giải Nhì.

Các môn thi tạo không khí vui tươi, sôi động trong không gian văn hóa vùng cao, mang đến cho người dân, du khách thập phương những trải nghiệm ấn tượng, thú vị, đậm đà nét văn hóa truyền thống nơi rẻo cao Tây Bắc.

Báo Quân đội nhân dân giới thiệu một số hình ảnh từ hội thi:

leftcenterrightdel
Các "nghệ nhân" bánh giầy đến từ huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên khẩn trương hoàn thành từng chiếc bánh giầy trong quá trình dự thi. 
leftcenterrightdel
Những chiếc bánh giầy dẻo thơm, mịn màng được hoàn thành.
leftcenterrightdel
Và được trao tặng cho khách du lịch. 
leftcenterrightdel
 Màn thi kéo co không kém phần kịch tính.
leftcenterrightdel
 Các vận động viên dốc toàn bộ sức lực cho phần thi, mong đem về chiến thắng cho đội nhà.
leftcenterrightdel
Đông đảo nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh Điện Biên và khách du lịch cổ vũ nhiệt tình cho các đội tuyển. Ảnh: TRẦN NHÂM 
leftcenterrightdel
Ban tổ chức trao giải tặng các đội tuyển đạt kết quả cao. 

NGUYỄN HỒNG SÁNG (thực hiện)

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.