Chương trình “Mỗi đơn vị kinh doanh là một điểm đến thân thiện” là sáng kiến quan trọng nhằm xây dựng hình ảnh TP Hồ Chí Minh trở thành điểm đến du lịch thân thiện, an toàn và chuyên nghiệp. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành du lịch. Chương trình còn mang ý nghĩa thiết thực nhằm chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 / 30-4-2025).
 |
Đồng chí Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi lễ. |
Chương trình khuyến khích các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ du lịch, nhà hàng, khách sạn, vận tải và các ngành liên quan xây dựng và duy trì các tiêu chuẩn phục vụ thân thiện, chuyên nghiệp và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho du khách. Đồng thời, tạo không khí cạnh tranh sôi nổi, đổi mới chất lượng dịch vụ du lịch tại các điểm đến du lịch trên địa bàn thành phố, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển bền vững ngành du lịch và thiết thực quảng bá hình ảnh con người TP Hồ Chí Minh cởi mở, hiếu khách và giàu lòng nhân ái.
 |
Các đại biểu thực hiện nghi thức phát động chương trình. |
Tại lễ phát động, đồng chí Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết: “Chương trình “Mỗi đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch là một điểm đến thân thiện” là một phần quan trọng trong đề án phát triển du lịch bền vững của TP Hồ Chí Minh giai đoạn 2025-2030. Qua đó, kêu gọi các doanh nghiệp cùng chung tay xây dựng môi trường kinh doanh chuyên nghiệp, khẳng định cam kết của thành phố trong việc nâng tầm trải nghiệm du lịch, tạo dấu ấn văn hóa đặc sắc và sự thân thiện cho du khách. Ngành du lịch thành phố mong muốn mỗi nhân viên tại cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch sẽ là những “đại sứ” du lịch luôn sẵn sàng phục vụ và mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho du khách”.
Chương trình “Mỗi đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch là một điểm đến thân thiện” được chia thành hai giai đoạn: Giai đoạn 1 gồm phát động và công bố tiêu chí đánh giá; giai đoạn 2 gồm triển khai, tiếp nhận đăng ký và tổ chức đánh giá, xét chọn trong năm 2025. Các tiêu chí đánh giá gồm: Sản phẩm, dịch vụ, thái độ phục vụ, môi trường và bảo vệ môi trường, cộng đồng xã hội.
 |
Chợ Bến Thành là một điểm đến không thể thiếu của du khách mỗi khi đến với TP Hồ Chí Minh. |
Trong năm 2024, tổng thu du lịch toàn ngành ước đạt 190.000 tỷ đồng, tăng 18,8% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 100% so với kế hoạch. Khách du lịch nội địa đến TP Hồ Chí Minh đạt 38 triệu lượt, tăng 8,6% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 100% so với kế hoạch năm 2024. Khách quốc tế đến thành phố đạt 6 triệu lượt, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 100% so với kế hoạch năm 2024.
Tin, ảnh: HÙNG KHOA
* Mời bạn đọc vào chuyên mục Du lịch xem các tin, bài liên quan.