Để mang đến cho du khách những trải nghiệm hấp dẫn và có những ngày hè đáng nhớ, các doanh nghiệp du lịch phối hợp cùng chính quyền thành phố tung ra hàng loạt chương trình ưu đãi; cơ sở, địa điểm du lịch cũng xây dựng mô hình mới, phá vỡ lối mòn du lịch đặc trưng.

Cần Thơ có hơn 24.500ha cây ăn trái các loại, trong đó có nhiều loại trái cây đặc sản, như dâu Hạ Châu, sầu riêng, măng cụt... Kể từ tháng 5, mùa trái cây cũng bắt đầu vào vụ và dần chín rộ, trở thành điểm đến trên hành trình du lịch của du khách.

Vậy nên, thay vì đi các chuyến du lịch biển như mọi năm thì kỳ nghỉ hè này, gia đình anh Đỗ Hữu Phúc, trú tại quận Bình Thủy, TP Cần Thơ quyết định đổi hướng trải nghiệm miệt vườn ngay tại Cần Thơ để thưởng thức những loại trái cây tươi ngon và tham gia vào các hoạt động ngoài trời như đi thuyền trên sông Hậu. “Thời tiết nắng nóng này thì lựa chọn tham quan vườn cây ăn trái theo tôi là hợp lý. Các con tôi rất thích khi được tham quan và tự tay hái những loại trái cây tươi ngon và thưởng thức tại vườn. Tôi nghĩ đây cũng là một trải nghiệm hè đầy thú vị của các con”.

leftcenterrightdel

Nhiều gia đình lựa chọn du lịch vườn cây ăn trái tại Cần Thơ để lưu lại những kỷ niệm đáng nhớ trong ngày hè.  

Hòa nhịp cùng nhu cầu khách du lịch, hè này, Hợp tác xã du lịch nông nghiệp Cồn Sơn đã thêm hoạt động cắm trại qua đêm, soi ếch nhái, nướng đồ ăn đồng quê. Hoạt động này lần đầu được các hộ làm du lịch đầu tư, với mong muốn khách đến có nơi nghỉ qua đêm an toàn, đậm bản sắc miệt vườn.

Bà Lê Thị Bé Bảy, cố vấn Hợp tác xã Du lịch nông nghiệp Cồn Sơn chia sẻ: “Chúng tôi đã và đang đưa vào hoạt động Thuyền gỗ Cồn Sơn với sức chứa 7 phòng – 14 khách và có những điểm cắm trại xung quanh mặt hồ để tăng thêm giá trị thiên nhiên của Cồn Sơn. Hoạt động du lịch đã đạt được tín hiệu khá tốt”.

leftcenterrightdel
Các cơ sở, địa điểm du lịch tại Cần Thơ đã xây dựng mô hình mới, phá vỡ lối mòn du lịch đặc trưng. 

Về với các điểm du lịch ở Cần Thơ, du khách không chỉ được hòa mình vào thiên nhiên mà dịp hè này, các cơ sở lưu trú cũng kịp thời ra mắt nhiều dịch vụ hấp dẫn.

Vừa chính thức khai trương, khách sạn Wink Cần Thơ với thiết kế ấn tượng, hiện đại, tinh tế, kết hợp hài hòa giữa phong cách tối giản và nét văn hóa địa phương đã trở thành một trong những điểm nhấn về kiến trúc đô thị trong khu vực Bến Ninh Kiều.

leftcenterrightdel
Vừa chính thức khai trương, khách sạn Wink Cần Thơ với thiết kế ấn tượng, hiện đại, tinh tế, kết hợp hài hòa giữa phong cách tối giản và nét văn hóa địa phương đã trở thành một trong những điểm nhấn về kiến trúc đô thị trong khu vực Bến Ninh Kiều. 

Ông Michael Piro, Giám đốc Điều hành của Wink Hotels, chia sẻ: “Với sứ mệnh cung cấp trải nghiệm lưu trú và dịch vụ chăm sóc khách hàng xuất sắc nhất, Wink Hotel Can Tho ưu tiên sự tiện lợi của khách hàng ngay từ khi bước chân vào khách sạn với các quầy check-in tự động và Wink Hotels Mobile App, bảo đảm quy trình nhận phòng nhanh chóng và không có sự chậm trễ. Khách sạn cũng tiên phong trong việc loại bỏ giờ check-in và check-out cứng nhắc, cho phép du khách lưu trú trọn vẹn 24 giờ cho mỗi lần đặt phòng. Phòng gym cao cấp với đầy đủ thiết bị phòng tập và phòng giặt ủi tự phục vụ đều hoạt động 24/7. Hồ bơi và quầy bar trên tầng thượng mang đến tầm nhìn ngoạn mục hướng ra toàn cảnh thành phố và sông Cần Thơ, là nơi lý tưởng để thư giãn sau một ngày dài khám phá. Điểm độc đáo của Wink Hotel Can Tho so với các khách sạn Wink khác là khu vực Beer Garden ngoài trời tại tầng trệt, nơi du khách có thể thưởng thức ly bia tươi mát cùng bạn bè và người thân”.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Với sự đầu tư từ các cơ sở lưu trú, có thể thấy, ngành du lịch Cần Thơ đã sẵn sàng để biến mùa hè thành khoảng thời gian thú vị nhất của du khách trong và ngoài nước. 

Với sự sáng tạo từ các điểm du lịch, sự đầu tư từ các cơ sở lưu trú, có thể thấy, ngành du lịch Cần Thơ đã sẵn sàng để biến mùa hè thành khoảng thời gian thú vị nhất của du khách trong và ngoài nước. Với phương châm “phát triển đúng tầm từ cái tâm”, doanh nghiệp hoạt động du lịch tại Cần Thơ đã từng bước đưa sản phẩm địa phương đến gần hơn với mọi người.

Theo thống kê, 5 tháng đầu năm 2024, thành phố Cần Thơ đã thu hút khoảng 3,3 triệu lượt khách du lịch, đạt 54% kế hoạch, tăng khoảng 6% so với cùng kỳ; các doanh nghiệp lưu trú phục vụ hơn 1,5 triệu lượt khách, đạt 48% kế hoạch, tăng khoảng 8% so với cùng kỳ; doanh thu du lịch ước đạt 2.960 tỷ đồng, đạt 49% kế hoạch, tăng khoảng 10% so với cùng kỳ…

Bài và ảnh: THÚY AN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Du lịch xem các tin, bài liên quan.