Theo dữ liệu mới nhất được công bố bởi Booking.com, 41% khách du lịch Việt Nam bày tỏ sự quan tâm cho những chuyến du lịch trong dịp này. Thời điểm du khách tìm kiếm nhiều nhất là từ ngày 29-8 đến 3-9. Hà Nội là điểm đến được tìm kiếm nội địa nhiều nhất (31%). Tiếp sau là Đà Nẵng, Đà Lạt, Nha Trang, TP Hồ Chí Minh...

Cùng với nhu cầu gia tăng của du khách, các điểm đến cũng tích cực tổ chức các hoạt động kích cầu du lịch trong dịp này, góp phần gia tăng niềm tự hào dân tộc, quảng bá du lịch Việt Nam.

Dịp này, Sở Du lịch Hà Nội xây dựng và phát hành bộ sản phẩm kích cầu du lịch gồm 80 sản phẩm tiêu biểu, được chia theo các nhóm chủ đề trọng tâm: Di sản - Văn hóa - Lịch sử; Sinh thái - Nghỉ dưỡng - Thiên nhiên; Ẩm thực - Mua sắm - Trải nghiệm phố thị; Nghệ thuật - Đêm - Sáng tạo; Sản phẩm, dịch vụ tại hệ thống khách sạn; Giao thông - Metro - Đường thủy - Hàng không; Nông nghiệp – Làng nghề - Nông thôn mới; Liên kết vùng - Kết nối tỉnh, thành - quốc tế.

Du khách nước ngoài hào hứng check-in tại khách sạn nhân dịp lễ Quốc khánh 2-9 của Việt Nam. Ảnh: KIM THU

Tập đoàn Flamingo ra mắt Không gian trưng bày đặc biệt mang tên “Tân Trào - nơi khai sinh Tổ quốc, 80 năm khởi nguồn cách mạng Việt Nam” tại Flamingo Heritage Onsen & Resort, xã Tân Trào, tỉnh Tuyên Quang. Lấy cảm hứng từ Tân Trào, vùng đất đặc biệt trong lịch sử cách mạng Việt Nam, không gian trưng bày với 4 khu vực chủ đề, giới thiệu 80 tranh kết hợp từ hơn 200 bức ảnh gồm ảnh tư liệu lịch sử, ảnh các di tích tại ATK Việt Bắc...

Không gian trưng bày mở cửa hoàn toàn miễn phí cho công chúng và du khách. Bên cạnh hoạt động trưng bày, Flamingo Holdings cũng thường xuyên tổ chức các tuyến tham quan Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào, kết hợp cùng chuỗi hoạt động văn hóa, nghệ thuật mang đậm bản sắc vùng cao...

Nhằm giúp du khách tiết kiệm chi phí và tạo điều kiện để mọi gia đình Việt có thể cùng nhau trải nghiệm những khoảnh khắc đáng nhớ, tận hưởng một Lễ Quốc khánh ý nghĩa trọn vẹn tại một trong những điểm đến hàng đầu Việt Nam, Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng) sẽ triển khai chương trình ưu đãi hơn 40% dành riêng cho du khách nội địa, từ ngày 30-8 đến 30-9. Đây là mức ưu đãi quy mô lớn thứ hai trong lịch sử khu du lịch được Sun World Ba Na Hills triển khai cho du khách nội địa. Ngay từ giữa tháng 8, khắp khu du lịch là cờ hoa và giai điệu của những ca khúc cách mạng...

Từ nay đến ngày 6-9, các khách sạn Mường Thanh cũng tràn ngập sắc đỏ sao vàng. Chuỗi khách sạn cung cấp mã QR giúp du khách đến đây có thể nghe lại trọn vẹn lời Bác Hồ đọc Tuyên ngôn Độc lập. Bên cạnh đó, Tập đoàn cũng phát động cuộc thi video “80 năm rạng rỡ Việt Nam - Tự hào Mường Thanh tiếp bước” đến cán bộ, nhân viên, bởi họ không chỉ là những người làm nghề dịch vụ, mà còn là sứ giả của đất nước Việt Nam hòa bình, hiếu khách và phát triển. Bên cạnh đó, Mường Thanh dự kiến sẽ tổ chức chuỗi hoạt động tiếp sức đồng hành cùng đồng bào và lực lượng tham gia diễu binh, diễu hành tại khu vực Hà Nội.

Vietravel cũng đưa ra lời mời tới các bạn trẻ trên khắp mọi miền Tổ quốc viết ra những điều lắng đọng trong tim cho Chương trình “Viết thư cho Hà Nội ngày Độc lập”. Người tham dự có thể gửi thư trực tuyến bằng cách scan hoặc chụp lại bức thư gửi qua đường link của chương trình; gửi đến Văn phòng Vietravel, số 3 Hai Bà Trưng, Hà Nội.

HOA ANH

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Du lịch xem các tin, bài liên quan.