Chuẩn bị kỹ lưỡng
Trong danh sách hơn 10 khách sạn được Hà Nội lựa chọn để phục vụ các đoàn tham dự SEA Games 31, khách sạn Grand Vista Hà Nội nằm trên phố Giảng Võ (quận Ba Đình) gần sân vận động Hàng Đẫy, nhà ga Metro Cát Linh, các điểm đến văn hóa, du lịch, lịch sử, các trung tâm mua sắm lớn...
Ngày 6-5 mới chốt đoàn nhưng khách sạn đã sẵn sàng đón khách bất cứ lúc nào. Ông Bùi Thanh Tùng, Giám đốc điều hành khách sạn cho biết: “Chúng tôi xác định 3 nhiệm vụ chính. Trong đó, khách sạn thực hiện công tác bảo đảm an toàn về cả an ninh-trật tự, phòng cháy chữa cháy, vệ sinh thực phẩm và phòng, chống dịch. Chúng tôi đã làm việc với các cơ quan chức năng liên ngành như công an, y tế, du lịch... để phối hợp, bảo đảm các điều kiện tốt nhất phục vụ các đoàn đến lưu trú.
Trước đây, khách sạn đã được Hà Nội lựa chọn làm điểm cách ly nên đơn vị đã có kinh nghiệm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm an toàn cho các đoàn vận động viên. Khách sạn chuẩn bị kỹ lưỡng, lên thực đơn đầy đủ dinh dưỡng và tổ chức tiệc tự chọn (buffet) 3 bữa một ngày nhằm đáp ứng nhu cầu của khách. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng tổ chức những buổi đào tạo, hướng dẫn nhân viên về cách thức phục vụ đoàn khách SEA Games 31”.
 |
Kiểm tra chuẩn bị thực đơn cho khách dự SEA Games 31 tại Khách sạn Hà Nội Daewoo. |
Là những khách sạn có thâm niên và kinh nghiệm đón tiếp nhiều đoàn khách lớn, đa quốc gia, đa văn hóa, khách sạn Hà Nội Daewoo và khách sạn Pan Pacific luôn sẵn sàng cho việc đón khách. Tất cả nhân viên được tiêm 3 mũi vaccine ngừa Covid-19.
Các khách sạn bố trí phân khu riêng, chuẩn bị khâu đón tiếp để các đoàn trọng tài, vận động viên từng quốc gia được bảo đảm không gian nghỉ dưỡng phù hợp, thực đơn dinh dưỡng, điều kiện tập luyện; bố trí khu vực cầu nguyện, thực đơn chuẩn Halal với những yêu cầu khắt khe cho các nước theo đạo Hồi như Malaisia, Indonesia...
Tạo ấn tượng tốt với khách
Pan Pacific là một trong những khách sạn đã đón những đoàn khách SEA Games đầu tiên. Biết được thông tin này, chúng tôi nhờ bà Nguyễn Thu Hằng, Phó giám đốc kinh doanh khách sạn, liên hệ với một hai vị khách với mong muốn được nghe họ chia sẻ cảm nghĩ khi đến Hà Nội tham dự sự kiện này. Nhưng bà Hằng đã từ chối đề nghị này của chúng tôi vì mong muốn tạo sự thoải mái, riêng tư nhất cho khách.
Ở góc độ là lễ tân khách sạn, bạn Hoàng Thạch Thảo, Khách sạn Grand Vista Hà Nội cho rằng, được đón các đoàn tham dự SEA Games 31 là một trải nghiệm mới dù Thảo đã có nhiều năm kinh nghiệm đón khách quốc tế. Thạch Thảo cho biết: “Dự kiến khi các đoàn khách đến đông, khách sạn chia thành 3 khu vực để các trưởng đoàn check-in theo nhóm riêng. Khách sạn có nhiều cửa ra vào, nhiều thang máy để khách có thể di chuyển nhanh chóng, thuận tiện nhất.
Em cùng đồng nghiệp sẽ là đầu mối tiếp nhận thông tin của khách, kết nối chặt chẽ với các bộ phận buồng phòng, bếp, kinh doanh... để xử lý yêu cầu của khách, đặc biệt hỗ trợ tốt nhất cho khách khi mệt mỏi do mới đến hay tâm lý căng thẳng trước trận đấu...
Nhân dịp này, chúng em cũng chuẩn bị những tờ rơi quảng bá, giới thiệu những tour, điểm du lịch hấp dẫn cho khách các nước đến cổ vũ SEA Games, cho các vận động viên, trọng tài lưu lại sau thời gian thi đấu”.
"Dự kiến, SEA Games 31 thu hút gần 10.000 vận động viên, huấn luyện viên, cán bộ, quan chức từ các quốc gia ASEAN tham dự và hàng chục nghìn khách du lịch đến Hà Nội để cổ vũ, tham quan du lịch trong dịp này. Chính vì vậy, sự chuẩn bị chu đáo điều kiện ăn ở cho khách sẽ góp phần quan trọng xây dựng hình ảnh du lịch Việt Nam chuyên nghiệp, hấp dẫn, tạo đà thu hút khách quốc tế sau đại dịch Covid-19”. Chia sẻ này của ông Trần Trung Hiếu, Phó giám đốc Sở Du lịch Hà Nội dường như cũng là suy nghĩ chung của các khách sạn.
Ông Sunny Ghaiee, Phó giám đốc điều hành Khách sạn Hà Nội Daewoo cho biết: "Có thể nói SEA Games 31 là sự kiện quan trọng nhất năm nay của Việt Nam. Việt Nam đã chính thức mở cửa đón khách quốc tế. Đây rõ ràng là cơ hội để chúng ta quảng bá một Việt Nam an toàn, thân thiện tới bạn bè quốc tế. Hà Nội Daewoo là một phần của Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung.
Chúng tôi đã có 26 năm lịch sử, tất cả nhân viên của khách sạn đều được đào tạo và nắm rõ tinh thần để truyền tải một Việt Nam thân thiện, an toàn. Khi các vận động viên đến đây, họ có những trải nghiệm ấn tượng thì họ chính là đại sứ du lịch với bạn bè và những người ủng hộ họ về đất nước Việt Nam. Vì thế mọi hoạt động từ phục vụ phòng, ẩm thực, hoạt động hỗ trợ khác cho đoàn, chúng tôi đều luôn cố gắng hết mình.
Với sự kiện này, chúng tôi đặt lợi nhuận ở ưu tiên thứ hai. Thay vào đó, chúng tôi đặt mục tiêu tạo ra du lịch Việt Nam chuyên nghiệp, thân thiện, hiếu khách là ưu tiên cao nhất”.
Bài và ảnh: TOÀN LINH - MINH NGỌC