Bà Astrid Bant (quốc tịch Hà Lan) đã có hơn 30 năm kinh nghiệm làm việc về sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục của phụ nữ, trải qua nhiều vị trí khác nhau tại Hà Lan, Liên Minh Châu Âu, Tổ chức phụ nữ Liên hợp quốc, Trung tâm Quốc tế Sức khỏe Phụ nữ và Quỹ Dân số Liên hợp quốc. 

Với những đóng góp ý nghĩa và tích cực đó, bà Astrid Bant đã vinh dự được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” - danh hiệu cao quý nhất của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

leftcenterrightdel
Bí thư Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy trao Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” tặng Trưởng Đại diện Quỹ Dân số LHQ tại Việt Nam.

Phát biểu tại chương trình, Bí thư Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy, nhấn mạnh, đây là danh hiệu khen thưởng cao quý nhất của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh dành cho một cá nhân, điều đó để thấy rằng Ban Bí thư Trung ương Đoàn đánh giá rất cao sự đóng góp của bà Astrid Bant. Những hoạt động về chăm sóc sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục, phòng chống HIV/AIDS trong và ngoài trường học... cũng chính là những nhiệm vụ mà tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Sinh viên Việt Nam đã và đang thực hiện. Đồng chí Bùi Quang Huy cảm ơn những đóng góp của bà Astrid Bant cho sinh viên nói riêng, thanh niên Việt Nam nói chung trong thời gian qua và mong muốn bà Astrid Bant sẽ tiếp tục có những hành động hỗ trợ cụ thể trên nhiều lĩnh vực cho thế hệ thanh niên, cũng như người dân của đất nước Việt Nam.

Bà Astrid Bant bày tỏ sự vinh dự và tự hào khi được tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ”. Bà Astrid Bant cho biết: Trong khoảng thời gian hơn 4 năm đã công tác tại Việt Nam, bản thân bà đã dành toàn bộ tâm lực cho công việc, bà hy vọng với những đóng góp của mình sẽ giúp ích cho thế hệ trẻ và người dân Việt Nam. 

Tin, ảnh: THANH NGA