Đoàn Quân đội nhân dân Việt Nam cử Đội văn hóa nghệ thuật tham gia Liên hoan với 8 thành viên, đã tích cực tham gia các hoạt động trong khuôn khổ Liên hoan, bao gồm triển lãm Nhà Hữu nghị và Cuộc thi biểu diễn nghệ thuật. Triển lãm Nhà Hữu nghị diễn ra trong suốt thời gian sự kiện Army Games 2019 (từ ngày 3 đến 17-8), nhằm tạo một không gian văn hóa, thúc đẩy giao lưu hữu nghị và tăng cường hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia. Trong thời gian này, nhiều hoạt động biểu diễn nghệ thuật, giao lưu văn hóa cũng được tổ chức trong Nhà Hữu nghị.

Gian trưng bày của Việt Nam nổi bật trong không gian Nhà Hữu nghị, với những hình ảnh và hiện vật trưng bày độc đáo, bảo tàng điện tử sử dụng công nghệ 3D, màn hình chiếu các video clip giới thiệu về truyền thống lịch sử văn hóa dân tộc, Quân đội nhân dân Việt Nam Anh hùng trong kháng chiến và phát triển ngày càng lớn mạnh trong thời bình. Tại Nhà Hữu nghị, các thành viên của đội Việt Nam đã có nhiều hoạt động giao lưu hữu nghị với các đội bạn, góp phần tạo ấn tượng về đất nước, con người Việt Nam thân thiện, hình ảnh tốt đẹp của Quân đội nhân dân Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

Phóng viên báo Quân đội nhân dân Điện tử xin giới thiệu một số hình ảnh về hoạt động của Đội văn hóa nghệ thuật Việt Nam tại Nhà Hữu nghị:

 

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel

Hiện vật ba lô con cóc, đàn làm từ gỗ rừng Trường Sơn giới thiệu về truyền thống lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc của Quân đội nhân dân Việt Nam.


leftcenterrightdel

Một số hiện vật trưng bày là đồ dùng sinh hoạt tự chế của bộ đội Việt Nam từ thời kháng chiến làm bằng xác may báy và những khí tài thu được của đối phương.

leftcenterrightdel

Trung tá Đặng Mỹ Hạnh, Đội trưởng Đội Văn hóa Nghệ thuật được hướng dẫn làm búp bê bằng len tại gian trưng bày của nước chủ nhà LB Nga.

leftcenterrightdel

Đội Việt Nam giao lưu văn hóa với các đội bạn tại Nhà Hữu nghị.

leftcenterrightdel

Chương trình biểu diễn nghệ thuật tại Nhà Hữu nghị.

Tin, ảnh: MỸ HẠNH (từ LB Nga)