Quả đồi sau bản nguy cơ sạt lở, bản Sắt có thể bị vùi lấp bất cứ lúc nào, hàng chục hộ dân buộc phải sơ tán. Cuộc sống đồng bào Bru-Vân Kiều nơi đây khó khăn chồng chất khó khăn, hoang mang và lo sợ. Trong hoàn cảnh đó, đồng chí Hồ Văn Tuấn, Bí thư Chi bộ bản treo trên nóc nhà mình lá cờ Đảng và cờ Tổ quốc, với mong muốn khi nhìn thấy cờ Đảng, cờ Tổ quốc, bà con dân bản sẽ có niềm tin, nỗ lực vượt qua gian khó.

Niềm tin của đồng chí Bí thư Chi bộ bản Sắt cũng chính là niềm tin của hàng chục triệu người dân Việt Nam đối với Đảng. Càng trong hoạn nạn, khó khăn, niềm tin đó càng được củng cố và lớn lên, chuyển thành sức mạnh chiến thắng! Bản Sắt sau đó đã được cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành địa phương cùng lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình khẩn trương cứu trợ; di dời ra khỏi khu vực nguy hiểm, giúp bà con dựng nhà, dựng lán dạy học; nhiều chuyến hàng của các tổ chức, cá nhân thiện nguyện cũng hướng về bản Sắt với tất cả tấm lòng yêu thương, chia sẻ.

leftcenterrightdel
Ảnh minh họa / Vietnam+ 

Không chỉ đối với những người dân nghèo ở vùng sâu, vùng xa như ở bản Sắt mà đối với mọi tầng lớp nhân dân Việt Nam, qua những giai đoạn lịch sử khác nhau, hoàn cảnh, điều kiện khác nhau luôn giữ niềm tin với Đảng. Mỗi khi đất nước gặp khó khăn, thiên tai, địch họa hoặc khi Đảng vấp sai lầm, khuyết điểm thì ở nơi sâu xa trong trái tim mỗi người, niềm tin đó không mất đi mà ngược lại, càng thêm sâu sắc, chân thành, bởi vì ai cũng hiểu sự nghiệp lãnh đạo của Đảng, con đường đi cả dân tộc đã lựa chọn theo Đảng chưa bao giờ là một con đường êm ái, bằng phẳng mà đầy chông gai, gian khổ. Chỉ có thể tin Đảng, tin nhau, tin vào tương lai tươi sáng thì sẽ cùng nhau hợp lực, chia sẻ yêu thương, xây dựng và bảo vệ cuộc sống của chính mình.

Lá cờ Đảng, cờ Tổ quốc trên nóc nhà đồng chí Bí thư Chi bộ bản Sắt giữa cơn hoạn nạn như một biểu tượng của tinh thần đoàn kết, yêu thương, sẻ chia; là biểu tượng trong tim của mỗi đảng viên, quần chúng và các tầng lớp nhân dân hướng về Đảng, với niềm tin không thể lung lay rằng Đảng không có lợi ích nào khác ngoài lợi ích của Tổ quốc và nhân dân. Cùng với lá cờ Đảng, cờ Tổ quốc, những người như Bí thư Chi bộ bản Sắt hay Trưởng bản Hòa Sơn (xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) dũng cảm cứu dân trong lũ quét mới đây, là rất nhiều tấm gương đảng viên tiêu biểu trên các công trường, xưởng máy, biên cương, hải đảo đang ngày đêm tận tâm, tận lực cống hiến, hy sinh vì cuộc sống nhân dân. Đảng ta vững mạnh vì có muôn triệu tấm lòng, niềm tin, sự dấn thân như thế.

TRẦN MINH TÚ