QĐND Online - Với kỳ vọng quảng bá sản phẩm dịch vụ, du lịch Việt Nam và đặc biệt là định hướng tiêu dùng du lịch cho công chúng, sáng 5-7, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức họp báo ra mắt chương trình truyền hình thực tế “Ấn tượng Việt Nam”.

Ca sĩ Trần Lập là người dẫn chương trình “Ấn tượng Việt Nam

 

Chương trình “Ấn tượng Việt Nam” được phát sóng với thời lượng 45 phút trên kênh VTV3 bắt đầu từ 11 giờ đến 12 giờ chủ nhật hàng tuần.

Chương trình gồm 3 phần: khám phá, tranh tài và truy tìm kỷ vật. Các đội chơi và khán giả được trải nghiệm và trang bị những kiến thức, kỹ năng về văn hóa và du lịch. Đặc biệt, trong khuôn khổ chương trình, các đội chơi sẽ lần theo dấu vết, hay những hướng dẫn của ban tổ chức để tìm ra “đặc sản” của từng địa phương tạo nên một hành trình hấp dẫn. Ba phần của chương trình được lồng ghép khéo léo để người chơi vừa khám phá vừa trải nghiệm và lần lượt vượt qua các thử thách, cũng chính là lúc người chơi dẫn lối và tìm hiểu những nét đặc sắc nhất của từng điểm đến.

Tại cuộc họp báo, ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, đơn vị chỉ đạo chương trình cho biết: “Qua mỗi số của chương trình, những hình ảnh đẹp về quê hương, đất nước cũng như những nét đặc sắc về văn hóa, xã hội, con người từng vùng miền, từng địa phương sẽ được giới thiệu đến khán giả truyền hình. Điều này góp phần xây dựng những sản phẩm tour du lịch hấp dẫn cũng như thúc đẩy phát triển bền vững ngành du lịch Việt Nam”.

Ấn tượng Việt Nam không chỉ dừng lại là một chương trình truyền hình thực tế mang tính giải trí mà còn được kỳ vọng trở thành dự án quảng bá du lịch hiệu quả nhất của Việt Nam từ trước tới nay. Mang trong mình thông điệp về tình yêu quê hương và khuyến khích du lịch trong nước, chương trình cũng là lời mời gọi du khách quốc tế đến với Việt Nam.

Ca sĩ Trần Lập đươc mời đảm nhiệm vai trò là người dẫn chương trình “Ấn tượng Việt Nam

Tin, ảnh: Mi Anh