Tại buổi tiếp, Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cho rằng, tiềm năng và mong muốn của hai nước rất lớn. Với lợi thế dân số đông, có vai trò quan trọng trong khu vực ASEAN, Việt Nam đang đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cải cách thể chế, tạo môi trường thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư, trong đó có doanh nghiệp Hoa Kỳ.

leftcenterrightdel

Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tiếp bà Kay Hart, Chủ tịch Khối thị trường quốc tế (IMG) của Tập đoàn Ford Motor.

Cho biết thực hiện cam kết tại Hội nghị COP 26 đưa mức phát thải ròng về "0" vào năm 2050, Phó chủ tịch nước chia sẻ, Việt Nam hoan nghênh các công nghệ sản xuất tại Việt Nam sẽ chuyển đổi giảm phát thải môi trường; đồng thời nhấn mạnh công nghệ, cách quản trị của Tập đoàn Ford Motor sẽ thực hiện cùng xu thế chuyển đổi số nhanh chóng của Việt Nam. Công ty Ford Việt Nam tiếp tục thực hiện các hoạt động cộng đồng để hỗ trợ khách hàng và người dân, nhất là người dân vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn.

Phó chủ tịch nước hy vọng, trong thời gian tới, Tập đoàn Ford Motor tiếp tục phát triển, là cầu nối trong quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

Về phần mình, bà Kay Hart khẳng định, nhà máy Ford Hải Dương là một trong 3 nhà máy lắp ráp quan trọng của Tập đoàn Ford Motor trong khu vực. Đồng thời, Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm của Tập đoàn Ford Motor trên toàn cầu.

Cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ, đồng hành của chính quyền các cấp trong thời gian qua, bà Kay Hart cho biết, Công ty Ford Việt Nam sẽ tăng cường trao đổi và mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của chính quyền tỉnh Hải Dương và Chính phủ Việt Nam. Tập đoàn Ford Motor đang tiếp tục nghiên cứu cơ hội mở rộng và phát triển sản phẩm, công nghệ mới ở Việt Nam. Với sự ủng hộ của các cấp chính quyền và Chính phủ, bà Kay Hart bày tỏ tin tưởng đội ngũ Ford Motor sẽ có những chiến lược phù hợp, tự tin hướng tới thành công mới trong tương lai. Nhấn mạnh hoạt động cộng đồng là chiến lược quan trọng, ưu tiên của Tập đoàn Ford Motor, bà Kay Hart cho biết, Tập đoàn không chỉ đầu tư sản phẩm mà còn đầu tư vào con người và các hoạt động vì cộng đồng.

Tin, ảnh: TTXVN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Chính trị xem các tin, bài liên quan.