Bày tỏ vui mừng đón tiếp Đại sứ Andrew Goledzinowski cùng các cộng sự tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chúc mừng ngài Andrew Goledzinowski được bổ nhiệm Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Australia tại Việt Nam; tin tưởng rằng với năng lực và bề dày kinh nghiệm, Đại sứ sẽ đảm nhiệm xuất sắc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, có những đóng góp quan trọng thúc đẩy và làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam - Australia và hợp tác giữa Quốc hội hai nước.

leftcenterrightdel

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đại sứ Australia tại cuộc tiếp.

Cho biết, năm 2023 là năm 2 nước kỷ niệm hướng tới kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao và 5 năm quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam - Australia, Chủ tịch Quốc hội vui mừng khi Quan hệ Đối tác Chiến lược hai nước đã phát triển hết sức tốt đẹp trong suốt thời gian qua. Theo đó, quan hệ chính trị ngày càng gần gũi, tin cậy thông qua việc trao đổi đoàn và tiếp xúc trên tất cả các cấp và các kênh: Đảng, Quốc hội và Chính phủ, giao lưu nhân dân. Hợp tác trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư có sự phát triển tích cực. Hợp tác trong các lĩnh vực khác như an ninh, quốc phòng, giáo dục - đào tạo, nông nghiệp, lao động… có nhiều phát triển đáng khích lệ. Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cũng cho rằng quan hệ hợp tác hai nước còn nhiều dư địa để phát triển hơn nữa trên tất cả các kênh, các lĩnh vực trong thời gian tới.

Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Australia tại Việt Nam Andrew Goledzinowski cảm ơn Chủ tịch Quốc hội đã dành thời gian tiếp đoàn và dành cho cá nhân Đại sứ những lời tốt đẹp và sự tin tưởng, kỳ vọng; khẳng định trên cơ sở kế thừa những kết quả hoạt động của những đồng nghiệp, những người tiền nhiệm, cùng với sự hỗ trợ tận tụy của đội ngũ cán bộ Đại sứ quán, Đại sứ sẽ tiếp tục cống hiến để góp phần thúc đẩy nâng tầm quan hệ giữa hai nước. 

leftcenterrightdel
Quang cảnh cuộc tiếp. 

Đại sứ Australia Andrew Goledzinowski cho biết, Đại sứ quán Australia đang hợp tác chặt chẽ với Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Việt Nam trong sửa đổi Luật Phòng, chống rửa tiền; thường xuyên hợp tác với Ủy ban Đối ngoại và tới đây sẽ triển hợp tác với Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường để hợp tác trong lĩnh vực liên quan tới khí hậu và năng lượng. 

Đại sứ Australia Andrew Goledzinowski khẳng định nhiệm vụ quan trọng nhất của mình như đã trao đổi tại các cuộc gặp với các lãnh đạo của Việt Nam là không ngừng tăng cường tin tưởng chính trị giữa các nhà lãnh đạo của hai nước bởi đây là nền tảng quan trọng cho duy trì và phát triển quan hệ hữu nghị, hợp tác hai nước.

Bày tỏ thống nhất cao với nhận định của Chủ tịch Quốc hội về quan hệ Việt Nam – Australia còn nhiều dư địa để phát triển hơn nữa, Đại sứ Australia Andrew Goledzinowski khẳng định quan hệ giữa nhân dân hai nước thời gian qua không ngừng được củng cố, bền chặt. Tiếng Việt là ngôn ngữ được sử dụng phổ biến thứ tư ở Australia. 

CHIẾN THẮNG