Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 / 19-5-2024), sáng 14-5, Chi bộ Trường THPT Võ Chí Công (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) trang trọng tổ chức Lễ kết nạp đảng viên cho hai cán bộ Đoàn ưu tú: Phạm Thị Như Thương, Bí thư Chi đoàn lớp 12/4 và Trần Vĩnh Thịnh, Bí thư Chi đoàn lớp 12/6. Cả hai đảng viên trẻ đều là những học sinh giỏi, có nhiều thành tích trong hoạt động công tác Đoàn, được thầy cô và bạn bè quý mến.

Trong không khí thiêng liêng, xúc động, trước Đảng kỳ, Quốc kỳ và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, Phạm Thị Như Thương không giấu được niềm vui: “Được đứng vào hàng ngũ của Đảng là niềm vinh dự, tự hào lớn lao đối với bản thân tôi. Càng ý nghĩa hơn khi Lễ kết nạp Đảng được Chi bộ nhà trường tổ chức ngay tại Bảo tàng Hồ Chí Minh-Chi nhánh Quân khu 5, nơi lưu giữ nhiều hiện vật, tư liệu, hình ảnh, chuyện kể về Người. Tôi sẽ nỗ lực, phấn đấu nhiều hơn nữa để không ngừng hoàn thiện bản thân, góp sức trẻ xây dựng quê hương, đất nước”.

leftcenterrightdel
 
centerrightdel
Lễ kết nạp đảng viên tại Bảo tàng Hồ Chí Minh-Chi nhánh Quân khu 5 của Chi bộ Trường THPT Võ Chí Công (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng). 

Bên nhà sàn, ao cá Bác Hồ, thầy giáo Phạm Đình Kha, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Võ Chí Công, cho biết: “Phạm Thị Như Thương và Trần Vĩnh Thịnh là hai quần chúng ưu tú, bí thư chi đoàn, học sinh tiêu biểu đầu tiên của quận Ngũ Hành Sơn được kết nạp Đảng từ trước đến nay. Ngoài đảng viên trong chi bộ, buổi lễ còn có sự tham gia, chứng kiến của các đại biểu đến từ Quận ủy, Đảng ủy Quân sự quận; những quần chúng ưu tú đang được xem xét, chuẩn bị kết nạp Đảng; học sinh tiêu biểu, xuất sắc của các khối lớp và cha mẹ của hai đảng viên mới. Việc chuẩn bị khánh tiết, cơ sở vật chất bảo đảm cho Lễ kết nạp Đảng được Chi bộ nhà trường phối hợp cùng các cán bộ, nhân viên Bảo tàng tiến hành chu đáo. Đây thực sự là "địa chỉ đỏ", không gian lý tưởng để nhà trường tổ chức các sự kiện và hoạt động tham quan, trải nghiệm trong thời gian tới”.

Bằng tình cảm đặc biệt với Chủ tịch Hồ Chí Minh, dịp này, Ban Chấp hành Đoàn phường Bình Thuận (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) phối hợp với Hội Cựu chiến binh phường và ban giám hiệu một số trường tiểu học, trung học cơ sở đứng chân trên địa bàn đến tham quan, dâng hương, dâng hoa, báo công dâng Bác và tổ chức tuyên dương 35 học sinh là đội viên Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, là con ngoan, trò giỏi, Cháu ngoan Bác Hồ. Chị Hồ Mỹ Ái Trâm, Phó bí thư đoàn phường, Chủ tịch Hội đồng Đội phường Bình Thuận, chia sẻ: “Để động viên, khuyến khích các đoàn viên, thanh niên, học sinh không ngừng phấn đấu vươn lên, trong các ngày lễ lớn hay khi chuẩn bị kết thúc năm học, Đoàn phường thường phối hợp với các tổ chức chính trị-xã hội, cơ quan, đoàn thể, trường học trên địa bàn tổ chức lễ báo công, tham quan, nghe kể chuyện truyền thống, xem phim tư liệu, lịch sử tại Bảo tàng Hồ Chí Minh-Chi nhánh Quân khu 5”.

Từ đầu tháng 4-2024 đến nay, mỗi ngày Bảo tàng tiếp đón khoảng 30-35 đoàn khách, trong đó có nhiều đoàn khách quốc tế và các bạn trẻ đến tham quan, tìm hiểu về thân thế, cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Bác Hồ. Các đơn vị, địa phương, nhà trường liên hệ, đặt vấn đề tổ chức lễ báo công, dâng hương, kết nạp Đảng, Đoàn, Đội và tuyên dương học sinh, sinh viên tiêu biểu xuất sắc cũng tăng cao đột biến. Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Người, nhiều tư liệu, hình ảnh, thước phim quý được Bảo tàng lồng ghép tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu rộng rãi đến công chúng.

Trong khuôn viên Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Lễ báo công dâng Bác, Lễ kết nạp Đoàn cho 25 học sinh tiêu biểu xuất sắc của Trường THCS Nguyễn Đình Chiểu và chương trình tuyên dương, trao thưởng tặng các thanh niên, đội viên tiên tiến làm theo lời Bác của phường An Khê được tiến hành chu đáo, trang nghiêm. Theo anh Bùi Nguyên Hà, Phó bí thư Đoàn phường An Khê (quận Thanh Khê), việc tổ chức Lễ kết nạp Đoàn và tuyên dương, trao thưởng tại Bảo tàng nhân dịp sinh nhật Bác có ý nghĩa tuyên truyền, giáo dục rất lớn. Chắc chắn đây sẽ là kỷ niệm đẹp, dấu ấn khó phai đối với các bạn trẻ.

Bài và ảnh: NGUYỄN VIỆT HÙNG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Chính trị xem các tin, bài liên quan.