Trong đó, cùng với chỉ đạo cấp ủy các cấp đẩy mạnh tạo nguồn PTĐV trong khu dân cư, khối đơn vị hành chính sự nghiệp và trong các doanh nghiệp, Ban Thường vụ Thành ủy Phủ Lý đặc biệt quan tâm đến công tác tạo nguồn PTĐV trong đội ngũ học sinh, sinh viên (HS, SV) các trường học trên địa bàn thành phố; góp phần tăng cường những đảng viên trẻ, trong sáng về đạo đức, có khát khao, hoài bão cống hiến cho Đảng.

Từ sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy Phủ Lý, đảng bộ các nhà trường luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh bồi dưỡng, tạo nguồn PTĐV trong HS, SV. Ví như tại Đảng bộ Trường THPT Chuyên Biên Hòa, việc chủ động phát hiện, giới thiệu nhân tố tích cực là đoàn viên, thanh niên có ý chí, hoài bão lớn, đoạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi, gia đình có truyền thống cách mạng... luôn là những ưu tiên hàng đầu. Còn tại Đảng bộ Trường THPT B Phủ Lý, cuối năm học 2022-2023, đã kết nạp được 3 đảng viên là học sinh ưu tú, có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện, những cán bộ đoàn năng động, sáng tạo, có đóng góp tích cực cho hoạt động tập thể...

leftcenterrightdel
Học sinh các trường THPT tại TP Phủ Lý (Hà Nam) tham gia lớp nhận thức về Đảng do Thành ủy tổ chức.  

Với tinh thần quyết tâm của cấp ủy các cấp và bằng nhiều giải pháp đồng bộ, từ đầu nhiệm kỳ 2020-2025 đến hết năm 2023, Đảng bộ TP Phủ Lý đã kết nạp được 415 đảng viên mới, trong đó có 15 đảng viên là HS, SV (chiếm 3,6% tổng số đảng viên mới được kết nạp). Trong đó đáng chú ý là Đảng bộ Trường THPT Chuyên Hà Nam đã kết nạp được 11 đảng viên là học sinh. Những HS, SV được kết nạp Đảng đều có thành tích xuất sắc, tiêu biểu về học tập và rèn luyện, đoạt nhiều giải thưởng ở các kỳ thi. Việc kết nạp Đảng trong đối tượng là HS, SV có ý nghĩa rất lớn đối với đảng viên trẻ; đồng thời góp phần quan trọng trong việc định hướng công tác giáo dục chính trị tư tưởng ở nhà trường, lan tỏa niềm tin của thế hệ trẻ đối với Đảng.

Chia sẻ về kinh nghiệm của Đảng bộ TP Phủ Lý, đồng chí Lại Thị Thanh Hương, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy khẳng định: "Có được kết quả trên, ngoài sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy thì các cấp ủy cơ sở đã rất quyết liệt và triển khai nhiều biện pháp, cách làm cụ thể, thiết thực, mang lại hiệu quả cao, như: Đổi mới phương pháp tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, đặc biệt là HS, SV; đẩy mạnh tuyên truyền về vai trò của tổ chức đảng trong nhà trường và tầm quan trọng của công tác PTĐV. Hằng năm, đảng ủy các trường học chủ động xây dựng kế hoạch tạo nguồn, bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng, sau đó phân công cấp ủy viên, các đoàn thể theo dõi, giúp đỡ và giao chỉ tiêu cụ thể cho từng chi bộ. Lễ kết nạp đảng viên mới được tổ chức trang trọng, nghiêm túc để các đảng viên trẻ là học sinh thêm tự hào khi trở thành đảng viên, đồng thời cổ vũ, động viên, khích lệ các em khác nỗ lực rèn luyện, phấn đấu để được đứng trong hàng ngũ của Đảng".

Bài và ảnh: NGUYỄN HẰNG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Chính trị xem các tin, bài liên quan.