Chúng tôi đến Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện Cờ Đỏ vào cuối giờ của buổi sáng, được chứng kiến không khí làm việc khẩn trương, nghiêm túc. Đã gần 12 giờ, nhưng cán bộ tiếp dân vẫn tận tình trả lời những câu hỏi được người dân nêu ra.

Theo đồng chí Nguyễn Ngọc Nam, Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện Cờ Đỏ: Sau hai năm thực hiện Nghị quyết 05, chất lượng đảng viên trong cơ quan được nâng lên. Thực hiện Nghị quyết 05 giúp Chi bộ khắc phục được tình trạng bị động, hụt hẫng, từng bước tiêu chuẩn hóa, nhất thể hóa chức danh cán bộ.

Điểm nổi bật là, đội ngũ cán bộ thực sự là những công bộc của dân khi thực hiện công việc. Trước đây, không ít cán bộ chỉ làm việc theo giờ hành chính, nhưng nay tình trạng trên đã được khắc phục. Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức đều xác định tinh thần làm hết việc, lấy chất lượng, hiệu quả công việc làm tiêu chí đánh giá.

leftcenterrightdel
Lãnh đạo huyện Cờ Đỏ trao giấy khen tặng các cá nhân có thành tích trong xây dựng xã Đông Hiệp đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu. Ảnh: HOÀNG ĐỊNH 

Việc triển khai thực hiện Nghị quyết 05 của Huyện ủy Cờ Đỏ được xác định vừa là nhiệm vụ chính trị quan trọng, vừa là giải pháp để nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của từng cấp ủy, tổ chức đảng. Theo đồng chí Huỳnh Phú Vinh, Phó bí thư Đảng ủy thị trấn Cờ Đỏ: Đảng ủy thị trấn yêu cầu các chi bộ nghiên cứu, triển khai xây dựng việc thực hiện Nghị quyết 05 một cách cụ thể, bám sát nhiệm vụ của từng cấp ủy, tổ chức đảng và đội ngũ đảng viên.

Đặc biệt, các chủ trương, giải pháp trong thực hiện Nghị quyết 05 phải tập trung vào nâng cao chất lượng thực hiện nhiệm vụ chính trị, khắc phục những hạn chế, khuyết điểm ở từng cấp ủy, tổ chức đảng và mỗi cán bộ, đảng viên. Bởi, theo lãnh đạo huyện Cờ Đỏ, Nghị quyết 05 ra đời, xuất phát từ thực tiễn năng lực một số cấp ủy viên, bí thư chi bộ còn nhiều hạn chế; phương thức lãnh đạo, chất lượng sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ tuy được đổi mới nhưng thiếu toàn diện, nhất là sinh hoạt chuyên đề...

Để nghị quyết thực sự mang lại hiệu quả, Ban Thường vụ Huyện ủy phân công các đồng chí huyện ủy viên về tham gia sinh hoạt tại các chi bộ nhằm giải quyết ngay những vướng mắc của cán bộ, đảng viên và nhân dân ở từng công việc cụ thể. Vì vậy, nhiều vấn đề, công việc được giải quyết kịp thời, rút ngắn những thủ tục không cần thiết.

Qua thực hiện nghị quyết cũng giúp cấp ủy cấp trên phát hiện được những đảng viên có năng lực, có bản lĩnh chính trị, tiên phong gương mẫu, phẩm chất đạo đức tốt, có triển vọng phát triển để quy hoạch, sắp xếp một cách phù hợp. Ví như, Cờ Đỏ là huyện thuần nông, triển khai thực hiện Nghị quyết 05, Huyện ủy đã chủ động sắp xếp, bố trí cán bộ có trình độ đại học chuyên ngành thuộc lĩnh vực nông nghiệp đảm nhiệm cương vị phó chủ tịch UBND cấp xã. Qua đó giúp kinh tế nông nghiệp của huyện có bước phát triển vượt bậc.

Theo đồng chí Nguyễn Ngọc Thanh, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Cờ Đỏ: Nghị quyết 05 như luồng gió mới, góp phần để công tác xây dựng Đảng, xây dựng tổ chức bộ máy hệ thống chính trị đạt nhiều kết quả quan trọng. Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của huyện được chuẩn hóa theo chức danh, vị trí việc làm; đa số cán bộ lãnh đạo, quản lý có bản lĩnh chính trị vững vàng, thực hiện tốt chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thường xuyên rèn luyện, tu dưỡng, giữ gìn phẩm chất, đạo đức, lối sống và gương mẫu trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Từ những việc làm cụ thể trong thực hiện Nghị quyết 05 góp phần để Đảng bộ huyện Cờ Đỏ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2019-2022). Huyện Cờ Đỏ được công nhận huyện nông thôn mới nâng cao năm 2019”.

NGUYỄN BÁ

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Chính trị xem các tin, bài liên quan.