Trước đó, anh A Và, 28 tuổi trú tại huyện Phou Kout, tỉnh Xiengkhouang trong quá trình đi đào sắt vụn tại núi Phuna Luong đã đào trúng một ngôi mộ có tăng và xương người, có khả năng là bộ đội Việt Nam hy sinh trong chiến tranh. Qua hỏi chuyện những người cao tuổi trong bản, anh biết được trước kia có bộ đội Việt Nam giúp người Lào đánh giặc tại địa phương và có người hy sinh, được an táng trên địa bàn. Sau khi xác định được thông tin, anh A Và đã báo chính quyền địa phương và Đội TKQT HCLS, Bộ CHQS tỉnh Nghệ An đang thực hiện nhiệm vụ trên địa bàn tỉnh Xiengkhouang. 

Từ thông tin trên, Đội TKQT HCLS đã cử 1 tổ gồm 3 đồng chí do Trung tá Trần Nam Trung, Phó đội trưởng phối hợp với Ban Công tác đặc biệt tỉnh Xiengkhouang, Ban CHQS huyện Khoune cùng cấp ủy, chính quyền địa phương tiến hành khảo sát xác định phần mộ là của bộ đội Việt Nam và tiến hành quy tập. Đặc điểm phần mộ: Nằm ở độ sâu 1m kèm theo các di vật như tăng, thắt lưng, tất bộ đội... Hiện tại, HCLS được Đội đưa về thờ tự tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các liệt sĩ ở thị xã Phonsavan, tỉnh Xiengkhouang, Lào. 

Để góp phần xác định danh tính HCLS còn thiếu thông tin, các cơ quan, đơn vị, cựu chiến binh và nhân dân, ai biết về phần mộ liệt sĩ trên, xin báo về Bộ CHQS tỉnh Nghệ An hoặc Chuyên mục "Thông tin về mộ liệt sĩ".

Chuyên mục “Thông tin về mộ liệt sĩ”-Báo Quân đội nhân dân, số 7 Phan Đình Phùng, Hà Nội; điện thoại: 069.554119; thư điện tử: congtacdang@qdnd.vn.