Đây là số hài cốt liệt sĩ được được Đội K92 (Bộ CHQS tỉnh Kiên Giang) tìm kiếm, quy tập được tại ấp Hỏa Vàm A, xã Thạnh Yên A (huyện U Minh Thượng) được người dân và các cựu chiến binh trên địa bàn huyện cung cấp. Theo xác minh ban đầu, đây là những hài cốt liệt sĩ hy sinh trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, cứu nước.

leftcenterrightdel

Lễ truy điệu, an táng hài cốt liệt sĩ tại huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang. 

Đọc điếu văn tại Lễ truy điệu, bà Võ Thị Tuyết Nhung, Phó chủ tịch UBND huyện U Minh Thượng đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước sự hy sinh cao cả của các Anh hùng liệt sĩ đã cống hiến trọn đời mình cho độc lập, tự do của Tổ quốc. Chiến công của các liệt sĩ đã góp vào đài hoa chiến thắng của dân tộc. Đảng bộ và nhân dân huyện U Minh Thượng mãi mãi ghi tạc và đời đời biết ơn các Anh hùng liệt sĩ đã hiến dâng tuổi thanh xuân và hy sinh thân mình để giành lại tự do cho Tổ quốc; cảm ơn những người mẹ, người cha đã có công sinh thành, nuôi dưỡng những người con ưu tú để đem lại vinh quang cho Tổ quốc, sự trường tồn cho dân tộc Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Đưa hài cốt liệt sĩ về với Đất mẹ.

Việc tổ chức tìm kiếm, quy tập, truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ nhằm thể hiện lòng biết ơn sâu sắc và thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa”, thể hiện sự quyết tâm cao của lãnh đạo Huyện ủy, UBND U Minh Thượng trong giải quyết chính sách tồn đọng sau chiến tranh.

Tin, ảnh: PHƯƠNG VŨ