Những ngày giáp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, căn nhà nhỏ của gia đình Nguyễn Minh Châu rộn ràng hơn khi cả nhà vừa sắm sửa đón Tết, vừa chuẩn bị để Châu lên đường nhập ngũ. Bà Nguyễn Thị Mỹ Phương-mẹ của Châu, chia sẻ: “Cũng như nhiều bạn khác, từ nhỏ, Minh Châu ở nhà được ba mẹ chăm lo, chưa từng xa gia đình nên tôi cũng có chút lo lắng khi con nhập ngũ. Tuy nhiên, hơn hết là sự tự hào, hãnh diện vì con gái đã lớn và có những quyết định cho riêng mình. Tôi tin tưởng môi trường Quân đội có tính kỷ luật cao, tình đồng đội sẽ giúp con trưởng thành”.

leftcenterrightdel
Cán bộ Ban CHQS TP Tân An và đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương tặng quà nữ thanh niên Nguyễn Minh Châu. 

Trò chuyện với Minh Châu, chúng tôi cảm nhận được Châu là một cô gái năng động, hoạt bát. Thời gian học THPT, Minh Châu hăng hái tham gia các hoạt động trải nghiệm do nhà trường tổ chức. Lên đại học, dù chương trình học của ngành dược khá nặng nhưng Châu vẫn dành thời gian để tham gia một số hoạt động xã hội cùng bạn bè. Nói về quyết định nhập ngũ, Minh Châu chia sẻ: “Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, tôi đã yêu màu xanh áo lính và luôn ao ước sẽ trở thành một quân nhân để đóng góp sức mình bảo vệ đất nước. Môi trường Quân đội sẽ giúp tôi rèn luyện bản lĩnh, sự tự tin, mạnh mẽ hơn để hoàn thiện bản thân”. 

Để động viên công dân nữ nói chung, nữ thanh niên Nguyễn Minh Châu nói riêng yên tâm lên đường nhập ngũ, Ban CHQS TP Tân An phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương cử đại diện đến lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, giới thiệu với Minh Châu về môi trường Quân đội, đồng thời trao quà tặng gia đình. Trung tá Nguyễn Anh Việt, Chính trị viên phó Ban CHQS TP Tân An, khẳng định: “Qua lá đơn tình nguyện nhập ngũ của Minh Châu, chúng tôi thấy bản lĩnh chính trị, nhận thức, trách nhiệm của giới trẻ, trong đó có các công dân nữ đã được nâng lên rõ rệt. Mong rằng sẽ tiếp tục có nhiều nữ thanh niên tình nguyện nhập ngũ trong những năm tới”.

Bài và ảnh: BIỆN CƯỜNG

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Bạn đọc xem các tin, bài liên quan.