Không chỉ được sum vầy với gia đình, Khoa còn có niềm vui mới khi căn nhà của gia đình được xây dựng khang trang, đồng thời được tặng một con bò giống để phát triển kinh tế gia đình.

leftcenterrightdel
 Nguyễn Đăng Khoa bên con bò giống do Ban CHQS huyện Châu Thành tặng. 

Trong thời gian công tác tại Đội K70, Cục Chính trị Quân khu 7 đã nắm bắt được hoàn cảnh khó khăn của gia đình Nguyễn Đăng Khoa. Hằng ngày, mẹ Khoa đi bán vé số, bố là lao động tự do nên thu nhập của gia đình rất bấp bênh... Nhằm góp phần hỗ trợ, động viên Nguyễn Đăng Khoa hoàn thành tốt nhiệm vụ, đơn vị đã chủ động phối hợp với Ban CHQS huyện Châu Thành tổ chức xây dựng căn nhà đồng đội tặng gia đình anh. Từ khi khởi công đến lúc căn nhà được hoàn thiện, lực lượng dân quân xã Vĩnh Công thường xuyên có mặt để hỗ trợ ngày công, góp phần giảm chi phí cho gia đình.
Bà Nguyễn Thị Phương, mẹ của Nguyễn Đăng Khoa cho biết: “Vợ chồng tôi rất xúc động khi được đơn vị và địa phương quan tâm chu đáo như vậy. Khi nghe con nói được Cục Chính trị Quân khu 7 hỗ trợ kinh phí 80 triệu đồng xây nhà, tôi vừa mừng vừa lo. Lo vì không biết xoay xở ra sao để có thêm tiền cất được căn nhà khang trang. Tuy nhiên, nỗi lo đã được hóa giải bởi nhờ sự hỗ trợ ngày công của dân quân xã nên chi phí xây dựng đã giảm nhiều”.

Thêm một niềm vui nữa đến với gia đình Nguyễn Đăng Khoa trong ngày bàn giao nhà, đó là Ban CHQS huyện Châu Thành còn trao tặng Khoa một con bò giống, góp phần tạo sinh kế sau khi xuất ngũ. “Tôi rất xúc động và biết ơn sự quan tâm sâu sắc của thủ trưởng đơn vị, Ban CHQS huyện Châu Thành và chính quyền, dân quân địa phương. Tôi sẽ nỗ lực, chăm chỉ lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình để không phụ tấm lòng của mọi người đã dành cho tôi và gia đình”, Nguyễn Đăng Khoa bộc bạch.

 Bài và ảnh: BIỆN CƯỜNG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Bạn đọc xem các tin, bài liên quan.