leftcenterrightdel
Cán bộ, đoàn viên, thanh niên Đồn Biên phòng Phú Lộc và Công an phường Thanh Khê Đông trao suất ăn miễn phí tặng bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. 

Thượng úy Nguyễn Xuân Tiến, Đội trưởng Đội Trinh sát, Bí thư Chi đoàn Đồn Biên phòng Phú Lộc, cho biết: “Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn TP Đà Nẵng, nhất là sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, đầu năm 2022, ĐVTN Đồn Biên phòng Phú Lộc và Công an phường Thanh Khê Đông phối hợp lên ý tưởng tổ chức “Bữa cơm nhân ái” nhằm chia sẻ, hỗ trợ các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng TP Đà Nẵng”.

Theo đó, được sự động viên của lãnh đạo, chỉ huy hai đơn vị, ĐVTN hai chi đoàn đã thành lập, duy trì mô hình “Bữa cơm nhân ái” từ đầu năm 2022 đến nay. Kinh phí của mô hình được huy động từ sự đóng góp của các nhà hảo tâm và một phần từ ĐVTN hai chi đoàn. Định kỳ hai tuần một lần, “Bữa cơm nhân ái” tổ chức cấp phát từ 150 đến 200 suất cơm và nước uống miễn phí tặng bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện. Đón nhận suất ăn từ tay các chiến sĩ, ông NVT, bệnh nhân đang điều trị phục hồi chức năng, xúc động nói: “Mặc dù miễn phí nhưng mỗi suất cơm đều có đầy đủ dinh dưỡng với cá, thịt, rau, canh và nước uống. Cảm ơn các anh chiến sĩ biên phòng, công an đã có hoạt động thiết thực giúp đỡ những người nghèo khó”.

Thiếu tá Đinh Ngọc Minh Sơn, Chính trị viên Đồn Biên phòng Phú Lộc cho biết: "Sau gần hai năm thực hiện, mô hình “Bữa cơm nhân ái” đã mang lại hiệu quả thiết thực và giá trị nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ, chia sẻ với các hoàn cảnh khó khăn. Qua đó để lại hình ảnh, ấn tượng tốt đẹp Bộ đội Cụ Hồ, người chiến sĩ Công an nhân dân trong lòng nhân dân.

Bài và ảnh: NGUYỄN THÀNH

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Bạn đọc xem các tin, bài liên quan.