Chương trình được triển khai trên toàn thành phố với khoảng 1.000 – 1.200 điểm khuyến mại lên đến 90% tại các hệ thống cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại từ 17 giờ ngày 27-11 đến 2 giờ ngày 28-11. Chương trình là cơ hội lớn để các doanh nghiệp thúc đẩy tiêu dùng và người dân có cơ hội được mua sắm những sản phẩm giá trị với mức giá ưu đãi lớn nhất dịp cuối năm.

Hoạt động khuyến mại được triển khai ở nhiều siêu thị. Ảnh minh họa: TTXVN.

Để triển khai chương trình này, được biết, Sở Công Thương là đơn vị chủ trì, phối hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội đã có kế hoạch tổ chức kiểm tra hàng hóa, sản phẩm được khuyến mại phải có nguồn gốc rõ ràng, tỷ lệ khuyến mại được công bố, ghi rõ giá cũ và giá mới để người tiêu dùng nhận biết và so sánh. Ngoài ra, lực lượng quản lý thị trường, thanh tra Sở Công thương cũng tăng cường nắm bắt và kiểm tra chất lượng hàng hóa, dịch vụ trong suốt thời gian diễn ra tháng khuyến mại.

Theo tôi, việc làm này góp phần đem lại lợi ích và lòng tin cho người tiêu dùng bởi một bộ phận người dân hiện nay còn lăn tăn về chất lượng sản phẩm khi mua các sản phẩm khuyến mại. Để tạo được lòng tin với người mua không chỉ trong tháng khuyến mại thì các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất phải nâng cao chất lượng sản phẩm, thay đổi mẫu mã, giá cả để phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng. Hơn nữa phải tăng cường và phát triển kênh thương mại điện tử, ứng dụng công nghệ hướng tới thị trường tiêu dùng thông minh, tri ân khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt, bảo đảm quyền lợi cho người tiêu dùng…

MINH AN (Hoàn Kiếm, Hà Nội)