Mô hình “Đồng hành và sẻ chia” là sự phối hợp tổ chức giữa Ban CHQS TP Ngã Bảy với Thành đoàn, Hội Liên hiệp Phụ nữ và Trung tâm Viettel Ngã Bảy nhằm vận động, quyên góp để sẻ chia, hỗ trợ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. 

leftcenterrightdel
Đại diện Ban CHQS TP Ngã Bảy thăm hỏi, tặng quà các gia đình khó khăn trên địa bàn.

 

Theo đó, vào ngày thứ bảy của tuần thứ hai hằng tháng, các đơn vị sẽ phối hợp với địa phương tổ chức khảo sát, sau đó chọn một gia đình chính sách hoặc gia đình có hoàn cảnh khó khăn để cử lực lượng giúp sửa chữa nhà, xây dựng hàng rào, dọn vệ sinh, tặng một phần quà trị giá 2 triệu đồng. Bằng nghĩa cử cao đẹp và tấm lòng tương thân tương ái, từ năm 2022 đến nay, Ban CHQS thành phố cùng các đơn vị đã tổ chức thực hiện được 11 đợt đi thăm, tặng quà, giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. 

Ông Lê Văn Sáu, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Ngã Bảy, cho biết: “Thời gian qua, chúng tôi tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân nâng cao nhận thức và hành động tích cực tham gia hưởng ứng Phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo-không để ai bị bỏ lại phía sau”. Mô hình "Đồng hành và chia sẻ" do LLVT và các đơn vị của thành phố phối hợp thực hiện thể hiện tính sáng tạo trong thực hiện Phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo-không để ai bị bỏ lại phía sau”, phát huy tinh thần tương thân tương ái của dân tộc ta để cùng chăm lo cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho gia đình chính sách và những gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương”.

Bài và ảnh: QUANG ĐỨC