Ông Võ Thành Toàn, Phó trưởng phòng Đền bù GPMB (Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắc Lắc) cho biết, dự án đi qua địa bàn các huyện: Cư M’gar, Krông Pách, Cư Kuin và TP Buôn Ma Thuột. Toàn tuyến có tới 37km mở mới, với diện tích đất phải thu hồi, đền bù hơn 89ha, liên quan đến 6 công ty cà phê và 1.465 hộ dân. Tiến độ GPMB chậm là do khó khăn trong việc xác định nguồn gốc đất, nguồn gốc tài sản trên đất hợp đồng sản xuất cà phê giữa các doanh nghiệp với hộ dân. Ngoài ra, một số thửa đất có biến động về vị trí và diện tích giữa thực tế sử dụng với giấy chứng nhận quyền sử dụng đất...

Dự án khởi công tháng 12-2021, nhưng đến nay mới bàn giao cho đơn vị thi công được 14,7km, chủ yếu là các đoạn đường dân sinh có sẵn. UBND tỉnh Đắc Lắc chỉ đạo đến tháng 6-2022 phải thực hiện xong công tác đền bù, GPMB.

 Hơn 12km của dự án qua khu vực có sẵn đường dân sinh. 

 

Đoạn đường qua khu dân cư chờ kiểm đếm, đền bù. 

 

 Phương tiện của đơn vị thi công nằm chờ mặt bằng.

 

ĐỊNH GIA (thực hiện)