Trong cuộc sống hằng ngày, Đại đức Thích Phước Huệ không chỉ tận tâm với việc đạo mà còn hết lòng vận động các tổ chức, cá nhân hảo tâm đóng góp để giúp đỡ những mảnh đời nghèo khó, bất hạnh... Đặc biệt, thầy Huệ rất chú trọng công tác khuyến học, khuyến tài, tổ chức cho các em học sinh và người dân nhiều khóa tu, khóa học về kỹ năng sống, bảo vệ môi trường, bảo đảm an toàn giao thông, xây dựng một xã hội học tập ở địa phương...

Đại đức Thích Phước Huệ bày tỏ: “Tư tưởng, đạo đức Bác Hồ và tư tưởng của đức Phật dạy có nhiều điểm tương đồng, như về giáo dục, về an sinh xã hội và xóa đói, giảm nghèo... Bản thân tôi phụ trách về Phật giáo ở địa phương nên luôn nêu cao tinh thần Phật giáo đồng hành với dân tộc; song hành cùng tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh để tiếp tục xây dựng quê hương, đất nước ngày một phát triển phồn vinh và thịnh vượng”.

leftcenterrightdel

Đại đức Thích Phước Huệ trao quà tặng người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Chỉ tính từ năm 2021 đến nay, thầy Huệ đã vận động thực hiện nhiều chương trình an sinh xã hội, giúp người nghèo, người khuyết tật, xây tặng nhà tình thương, xây cầu, làm đường, tặng quà trung thu, tặng học bổng và thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh; tổ chức phiên chợ quê hương, phiên chợ 0 đồng... Trong đó đã hỗ trợ 6.822 phần quà tặng người dân có hoàn cảnh khó khăn; trao 138 suất học bổng tặng học sinh nghèo, hiếu học... với tổng trị giá hơn 4,4 tỷ đồng.

Bà Nguyễn Hoàng Hoa ở thị trấn Tràm Chim, phật tử chùa Quê Hương, chia sẻ: “Phật tử chúng tôi rất quý trọng những việc làm của Đại đức Thích Phước Huệ vì thầy luôn quan tâm đến vấn đề an sinh xã hội, khuyến học, khuyến tài. Cùng với đó, thầy còn hướng dẫn phật tử học tập và làm theo Bác, chia sẻ những tình cảm yêu thương đối với những người khó khăn”.

Đồng chí Phạm Văn Đặng, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy Tam Nông cho biết: “Thầy Huệ là tấm gương sáng về việc làm thiện nguyện theo giáo lý nhà Phật và tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Với các hoạt động thiết thực, Thầy Huệ đã góp phần rất lớn vào công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên mảnh đất Tam Nông và thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh ở địa phương”.

Với những đóng góp tích cực vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội, Đại đức Thích Phước Huệ đã được tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen của UBND và ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh Đồng Tháp.

Bài và ảnh: TRẦN TRỌNG TRUNG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Bạn đọc xem các tin, bài liên quan.