leftcenterrightdel
 Hội thu heo đất vì người nghèo tại Ban CHQS phường Hòa Thuận Đông. 

Đến Ban CHQS phường Hòa Thuận Đông, chúng tôi thấy trong mỗi phòng làm việc hoặc phòng trực ban, phòng ngủ của đơn vị đều xuất hiện một chú heo đất. Anh Trần Kiêm Khải, Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường cho biết: “Việc nuôi heo đất được mọi cán bộ, chiến sĩ thực hiện. Số tiền thu được dùng để hỗ trợ bộ đội xuất ngũ, gia đình quân nhân đang tại ngũ, chiến sĩ dân quân có hoàn cảnh khó khăn; thăm viếng các gia đình chính sách nhân dịp các ngày lễ, tết và hỗ trợ học bổng cho trẻ em nghèo vượt khó trên địa bàn”.

Khi bắt đầu phát động, Ban CHQS phường cũng gặp khó khăn do cán bộ, chiến sĩ chưa hiểu hết ý nghĩa và tính hiệu quả của phong trào. Đơn vị đã tăng cường làm tốt công tác tuyên truyền, lấy tấm gương tiết kiệm của Bác Hồ để giáo dục ý thức tiết kiệm đến cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Heo đất được đặt ở vị trí dễ thấy, dễ quản lý để không ai quên việc “nuôi heo” mỗi ngày. Đến nay, không chỉ phong trào trên đi vào nền nếp, được cán bộ, chiến sĩ tự giác hưởng ứng tích cực mà Ban CHQS phường Hòa Thuận Đông còn duy trì rất hiệu quả Phong trào “Hũ gạo vì người nghèo”. Theo thống kê qua các năm, mỗi năm, đơn vị thu được hơn 7 triệu đồng từ nuôi heo đất và 2 triệu đồng từ “Hũ gạo vì người nghèo”.

Số tiền tuy không lớn nhưng mang đậm ý nghĩa nhân văn, qua đó giúp cán bộ, chiến sĩ rèn thói quen tiết kiệm và ý thức sẻ chia, đồng cảm, giúp đỡ nhau cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ; kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ, động viên nhiều hộ gia đình khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Bằng các hoạt động trên, các chiến sĩ “sao vuông” Ban CHQS phường Hòa Thuận Đông đang góp phần lan tỏa tinh thần tương thân tương ái cũng như phẩm chất cao đẹp của Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới.

Bài và ảnh: PHAN ĐỊNH