* Tòa án Nhân dân huyện Đại Từ (Thái Nguyên): Về đơn của ông Nguyễn Quang Vinh (số nhà 6, tổ 17, phường Sông Cầu, TP Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn) phản ánh ông có đơn khởi kiện nộp tại tòa về việc yêu cầu trả lại 160m² đất thổ cư tại xóm Phú Thịnh, xã Hùng Sơn (trước đây), nay thuộc thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ và số tiền bán nhà của ông trả nợ cho Chi cục Thu huyện Đại Từ còn thừa 4.515.000 đồng, nhưng đến nay chưa được Tòa xem xét, giải quyết.

* Tòa án Nhân dân quận Long Biên (Hà Nội): Về đơn của ông Nguyễn Văn Chính (tổ 2, phường Việt Hưng, quận Long Biên, TP Hà Nội) phản ánh gia đình ông có thửa đất 100m² ở tổ 2, phường Việt Hưng, có hai mặt ngõ thể hiện trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Gia đình ông Chính đã bán 50m² đất quay mặt ra ngõ 76, phố Hoa Lâm, còn lại 50m² đất quay mặt ra ngõ đi công cộng tại số 1, ngách 80/14 phố Hoa Lâm, có mặt đối diện với nhà ở của 3 hộ dân. Tuy nhiên, các hộ này đã dựng tôn bịt kín lối đi khiến gia đình ông Chính không thể đi lại. Ông Chính đã có đơn đến tòa nhưng chưa được thụ lý.

* UBND TP Gia Nghĩa (Đắk Nông): Về đơn của ông Huỳnh Văn Thịnh (số 24 Tôn Đức Thắng, phường Nghĩa Thành, TP Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) phản ánh cơ quan chức năng của thành phố đã không thu hồi, không điều chỉnh diện tích đất trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, dẫn đến diện tích trên được chuyển nhượng cho nhiều người và người chịu thiệt hại cuối cùng là ông Thịnh.

Đề nghị các cơ quan, đơn vị giải quyết đơn và có hồi âm để Báo Quân đội nhân dân thông tin đến bạn đọc theo quy định của pháp luật. Thông tin xin gửi về: Phòng Bạn đọc và Cộng tác viên, Báo Quân đội nhân dân, số 7 Phan Đình Phùng, Hà Nội; số điện thoại: 069.554443, 0243.7473063; email: bandocbqd@gmail.com, bandoc@qdnd.vn.

QĐND