Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Trung ương (TƯ) Đoàn cho biết: Các sản phẩm, công trình của các bạn trẻ được trưng bày tại triển lãm là những công trình, sản phẩm rất có ý nghĩa, mỗi công trình, mỗi sản phẩm đều được áp dụng trong thực tiễn và mang tính hiệu quả cao. Đặc biệt, đây là những công trình, sản phẩm mang tính xung kích sáng tạo của tuổi trẻ với đúng tinh thần của phong trào sáng tạo “ Ở đâu có thanh niên, ở đấy có sáng tạo”.

leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư TƯ Đoàn tặng hoa cho các đơn vị tham gia các gian hàng tại triển lãm. 

Triển lãm được tổ chức trong một ngày với sự tham gia của 13 đơn vị, gồm: Thành đoàn Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Cần Thơ, Thái Nguyên; Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương, Đoàn khối các cơ quan Trung ương, Ban Thanh niên Quân đội, Đoàn Thanh niên Bộ Công an, Hội Sinh viên Việt Nam và Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh.

leftcenterrightdel

Gian hàng trưng bày sản phẩm của Tuổi trẻ Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương. 

Tại triển lãm, các công trình, mô hình tiêu biểu đã được trưng bày, như: Mô hình hỗ trợ chương trình nông thôn mới tại TP. Đà Nẵng thuộc Dự án Ứng dụng công nghệ sinh học trong nông nghiệp của Thành đoàn Đà Nẵng; công trình cải tiến thiết bị chống trộm hồng ngoại của Tỉnh đoàn Quảng Ninh; công trình vật liệu cao su kỹ thuật và sản phẩm túi bảo quản tên lửa SCUD B của tuổi trẻ Viện Khoa học và Công nghệ quân sự; mô hình thùng rác thông minh của Thành đoàn TP Hồ Chí Minh...

Tin, ảnh: THANH PHƯƠNG